Đốt cỏ làm cháy dãy nhà tiền chế làm Homestay ở Đà Lạt

1 tháng trước 22
Chú thích ảnhNgọn lửa thiêu rụi 1 dãy nhà tiền chế khung sắt mái ngói, đã bỏ hoang từ nhiều năm. 

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Lâm Đồng) đã kịp thời dập tắt đám cháy, không để cháy lan sang những ngôi nhà đang có người dân sinh sống ngay gần đó.

Theo chứng kiến của phóng viên, do thời tiết nắng nóng, khu vực trên lại nhiều bụi cỏ khô nên đám cháy bùng lên bao trùm các căn nhà làm bằng khung thép lợp ngói. Sức nóng làm các thanh xà bằng thép trên mái nhà đổ xuống kéo theo các viên ngói.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ điều động 2 xe chữa cháy cùng 10 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường, cùng các lực lượng tại chỗ tham gia chữa cháy. Sau khoảng 1 giờ đám cháy đã nhanh chóng được khống chế, không để cháy lan ra những ngôi nhà có người sinh sống ngay gần đó.

Theo thông tin từ UBND phường 10 (thành phố Đà Lạt), vụ cháy xảy ra vào khoảng 16 giờ 15 tại thửa đất số 115, Tổ dân phố 7 (địa chỉ 135 Hoàng Hoa Thám). Nguyên nhân ban đầu xác định hai nhân công làm cỏ tại địa chỉ trên đốt cỏ khô đã gây ra cháy lan diện tích cỏ dại khoảng hơn 1.000m2, đồng thời cháy vào dãy nhà tiền chế. Các căn nhà này trước đây định làm Homestay, do xây dựng trái phép đã bị UBND phường cưỡng chế từ năm 2019, nay bỏ hoang không có người ở.

Chú thích ảnhLực lượng PCCC khống chế ngọn lửa, không để cháy lan vào nhà dân. 

Đến khoảng 17 giờ 15, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ và Công an phường, UBND phường đã dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Vụ cháy không thiệt hại về người. Công an phường 10 đang phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ làm việc với 2 nhân công đốt cỏ để xác định nguyên nhân, trách nhiệm gây ra vụ cháy trên.

Nguồn bài viết