Các nhà mạng sẵn sàng mạng lưới đảm bảo liên lạc thông suốt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

1 tuần trước 5

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tập đoàn VNPT đã thực hiện việc rà soát toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc, sẵn sàng mở rộng/đấu tăng dung lượng cho các hệ thống, huy động mọi nguồn lực nhằm chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng bảo đảm thông tin phục vụ khách hàng trong dịp nghỉ lễ. Đặc biệt việc dịch chuyển khách hàng từ các thành phố lớn về các khu nghỉ dưỡng, các tỉnh thành phố.

Chú thích ảnhMạng lưới hạ tầng viễn thông đảm bảo liên lạc thông suốt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Về năng lực mạng lưới, VNPT đã rà soát và làm việc với các địa phương để dự báo trước những điểm sẽ tập trung khách hàng, tập trung các điểm lễ hội và các sự kiện lớn để có phương án bổ sung các trạm phát sóng dã chiến, xe phát sóng lưu động ở các điểm tập trung đông người.

Theo đó, VNPT đã thực hiện nâng cao chất lượng mạng, bổ sung trạm phát sóng di động… để đảm bảo chất lượng mạng tại gần 30 địa điểm tổ chức sự kiện, khu du lịch dự báo tập trung đông người.

Đặc biệt trong đó có sự kiện chính trị lớn của đất nước kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ VNPT đã triển khai 6 trạm dã chiến cùng 1 xe phát sóng lưu động tăng cường năng lực đảm bảo thông tin, chất lượng dịch vụ cho khách hàng; triển khai các phương án điều chuyển vật tự dự phòng, lực lượng cán bộ kỹ thuật để để sẵn sàng xử lý lý ứng cứu thông tin trên 63 tỉnh thành phố. VNPT cũng đã hoàn thành triển khai hơn 200 giải pháp để bổ sung tài nguyên, sẵn sàng đáp ứng 150% lưu lượng tăng đột biến.

VNPT đã phối hợp với các các nhà cung cấp nội dung lớn, nhà cung cấp CDN (mạng phân mới nội dung) để tăng chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Dung lượng các kết nối trung bình tăng từ 10-20% để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

VNPT đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn An ninh thông tin, sẵn sàng phối hợp đáp ứng yêu cầu an ninh thông tin của các cơ quan quản lý nhà nước, bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, sẵn sàng triển khai các yêu cầu thông tin đột xuất trong kỳ nghỉ lễ của cơ quan chức năng.

Công tác đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, an toàn mạng lưới là nhiệm vụ cốt lõi của VNPT. Vì vậy, tất cả các hệ thống thông tin liên lạc của VNPT đều đã được xây dựng đảm bảo dự phòng và sẵn sàng các phương án để khi có sự cố có thể được xử lý nhanh. VNPT cũng đã triển khai phương án nhân sự ứng trực sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh vào thời điểm trước, trong và sau dịp nghỉ lễ.

Trong khi đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone thông báo đã chuẩn bị các phương án kỹ thuật, tăng cường chất lượng mạng lưới để đảm bảo mạng lưới ổn định, thông suốt trong dịp lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.

Hiện nay, dung lượng mạng lưới MobiFone đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ khách hàng. Năng lực mạng 3G/4G đáp ứng tốt cho dịch vụ data, hiện tại MobiFone có khoảng gần 80.000 trạm 3G/4G phủ sóng 100% dân số trên toàn quốc, đảm bảo năng lực chống nghẽn mạng bất thường tại các khu vực trọng điểm và có lưu lượng Data cao.

Từ năm 2023, MobiFone đã thực hiện tối ưu và tự động hóa trong công tác vận hành khai thác mạng lưới sử dụng công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo. Chiến lược này nằm trong chuỗi hành động của MobiFone để thực hiện các cuộc cách mạng công nghệ, chuyển đổi số, bảo mật dữ liệu tốt hơn, chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng được cải thiện. Các thiết bị mạng đều đảm bảo tải xử lý mức ngưỡng hoạt động an toàn.

Tại các khu vực trọng điểm diễn ra các lễ hội và tập trung đông người, MobiFone đã thực hiện khảo sát, hoàn thành các công tác triển khai đo kiểm, đánh giá chất lượng vùng phủ sóng, lắp đặt bổ sung các trạm phát lưu động, tăng cường vùng phủ sóng, mở rộng tài nguyên cho các trạm 4G để đảm bảo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Các thiết bị trên mạng lưới MobiFone đều đã được kiểm tra đảm bảo cấu hình dự phòng cao để không xảy ra sự cố mạng, dung lượng mạng và các hướng truyền dẫn trong nước, quốc tế, sẵn sàng cho nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng cao so với ngày thường.

MobiFone đã lên kế hoạch chi tiết, hoàn thành phân lịch trực điều hành, trực ứng cứu thông tin, trực ca đảm bảo tiếp nhận và xử lý sự cố kịp thời; Hoàn thành việc liên hệ và tổng hợp nhân sự các đối tác trực hỗ trợ các hệ thống; Tăng cường cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm trực giám sát đường trục truyền dẫn và tại các tổng đài; Sẵn sàng các kết nối phục vụ cho việc hỗ trợ từ xa của đối tác.

Trong những ngày nghỉ lễ, MobiFone bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng. Tổng đài 1090 của MobiFone luôn sẵn sàng kịp thời giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đang tiếp tục tiến những bước dài trên lộ trình chuyển đổi số, trở thành nhà cung cấp dịch vụ - hạ tầng số, cung cấp các giải pháp số, nội dung số. Bên cạnh đó, MobiFone không ngừng tích cực tối ưu, mở rộng vùng phủ sóng và tăng cường chất lượng mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng.

Nguồn bài viết