Trực tiếp Kết quả tranh HCĐ bóng đá nam Olympic, Mexico 2-0 Nhật: Johan Vasquez gia tăng cách biệt

2 năm trước 476
 
16:49
KẾT THÚC HIỆP 1
45+2': Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Olympic Mexico.
16:48
45': Hiệp 1 sẽ có 2 phút bù giờ.
16:48
44': Ritsu Doan (Nhật Bản) chớp cơ hội sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, nhưng cú chuyền bóng vào trong của anh đã không quá khó cho Guillermo Ochoa.
 Johan Vasquez gia tăng cách biệt  - ảnh 1
16:44
42': Jorge Sanchez (Mexico) phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng phạm lỗi của mình.
16:42
40': Sebastian Cordova (Mexico) liên tiếp vượt qua những pha truy cản của đối phương, nhưng đường chuyền của anh dành cho Diego Lainez lại quá mạnh.
16:42
36': Dù cầm bóng nhiều hơn Mexico ở những phút qua, nhưng rõ ràng Olympic Nhật Bản vẫn thiếu một mũi nhọn nguy hiểm có thể phá vỡ thế bế tắc.
 Johan Vasquez gia tăng cách biệt  - ảnh 2
16:33
31': Hayashi (Nhật Bản) nỗ lực đi bóng và tung ra cú sút, nhưng đáng tiếc cú sút này lại quá nhẹ, không đủ gây khó cho thủ môn Ochoa.
16:30
28': Tuy nhiên, pha đá phạt trực tiếp của Kubo đã bị hậu vệ Mexico phá ra.
16:29
27': Johan Vasquez (Mexico) phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng phạm lỗi của mình.
16:27
25': Soma (Nhật Bản) đã có cú sút trong vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.
16:24
BÀN THẮNG
 Johan Vasquez gia tăng cách biệt  - ảnh 3
22': VÀOOOO! 2-0 cho Mexico. Johan Vasquez đội đầu ghi bàn sau pha đá phạt.
16:22
20': Wataru Endo (Nhật Bản) đã bị phạt thẻ vàng sau tình huống va chạm.
16:21
18': Olympic Nhật Bản vừa có pha phối hợp tấn công rất hay trước khung thành Mexico, tuy nhiên Endo đã không thể có pha kết thúc cuối cùng khi thủ môn Ochoa lao ra bắt bóng kịp thời.
16:15
BÀN THẮNG
13': VÀOOOO! 1-0 cho Mexico. Cordova thực hiện thành công quả 11m.
 Johan Vasquez gia tăng cách biệt  - ảnh 4
16:14
12': Một pha đột phá của Vega đã khiến các hậu vệ Nhật Bản phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Đội Nhật Bản đề nghị xem lại công nghệ VAR nhưng trọng tài vẫn giữ nguyên quyết định của mình.
 Johan Vasquez gia tăng cách biệt  - ảnh 5
16:13
10': Olympic Mexico được hưởng quả đá 11m.
16:12
7': Cả hai đội đều nhập cuộc với trận đấu này rất chặt chẽ. Tuy nhiên Olympic Nhật Bản vẫn chơi thấp hơn để chờ đợi cơ hội phản công.
 Johan Vasquez gia tăng cách biệt  - ảnh 6
16:06
Ở trận bán kết, các cầu thủ Mexico đã có trận đấu rất hay trước ĐKVĐ Brazil và họ chỉ chịu thua trên chấm 11m luân lưu. 
16:05
3': Lainez của Olympic Mexico có cú sút rất nguy hiểm ngay rìa vòng cấm của đội Nhật Bản.
16:02
HIỆP 1 BẮT ĐẦU
Olympic Mexico là đội giao bóng trước.
16:01
Ở vòng bảng Olympic 2020, đội Nhật Bản đã từng giành chiến thắng trước Mexico với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, trong trận tranh HCĐ này, tình thế sẽ không còn dễ dàng với đội chủ nhà nữa bởi Mexico đã hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của đội Nhật Bản. 
15:49
Đội hình ra sân của 2 đội:
Mexico: Ochoa, Sanchez, Montes, Vasquez, Angulo, Romo, Rodriguez, Cordova, Antuna, Martin, Vega
Nhật Bản: Tani, Sakai, Yoshida, Tomiyasu, Hatate, Endo, Tanaka, Doan, Kubo, Soma, Hayashi
*NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU
Giấc mơ giành tấm HCV Thế vận hội của đội chủ nhà Olympic Nhật Bản đã kết thúc sau thất bại trong những phút cuối cùng của hiệp phụ trước Olympic Tây Ban Nha ở bán kết, trong khi đó dàn sao trẻ của Olympic Mexico cũng thất thủ trước Olympic Brazil trên các chấm penalty.
Không có được sự cổ vũ của khán giả nhà trên khán đài, thế nhưng Nhật Bản vẫn thể hiện được bản lĩnh và quyết tâm của mình bằng 3 chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng trước Nam Phi, Mexico và Pháp để hiên ngang bước vào tứ kết gặp New Zealand.
 Johan Vasquez gia tăng cách biệt  - ảnh 7

Olympic Nhật Bản và Olympic Mexico sẽ lần thứ hai đối đầu tại Olympic Tokyo 2020

Reuters

Tiếp đón một ứng cử viên cho tấm HCV Olympic Tây Ban Nha ở trận bán kết, Nhật Bản cũng không hề tỏ ra lép vế. Tuy nhiên, một siêu phẩm bằng chân trái tuyệt đẹp của ngôi sao Real Madrid Marco Asensio đã chấm dứt giấc mơ của đại diện châu Á.
Giờ đây người hâm mộ Nhật Bản vẫn còn hy vọng vào một tấm huy chương tại Olympic, điều mà họ đã từng làm được vào 53 năm trước. Chỉ để thủng lưới 2 bàn trong 5 trận đấu vừa qua, sự ổn định của hai trung vệ Maya Yoshida và Hiroki Sakai sẽ là chìa khoá để giúp Nhật Bản có thể một lần nữa đánh bại Olympic Mexico.
Trong khi đó, trận đấu giữa Olympic Mexico và Brazil cũng phải vào đến hiệp phụ và thậm chí là loạt penalty cân não để xác định đội thắng. Hai cú sút không thành công của Eduardo Aguirre và Johan Vasquez đã cản bước Mexico vào trận đấu cuối cùng.
 Johan Vasquez gia tăng cách biệt  - ảnh 8

Olympic Mexico (phải) có trận đấu rất hay trước Olympic Brazil ở bán kết

Reuters

Thất bại này cũng chấm dứt hy vọng giành được HCV Olympic của Mexico như cái cách mà họ đã làm được tại Anh vào năm 2012. Ngoài thất bại trước chính Olympic Nhật Bản ở vòng bảng, đại diện của CONCACAF chơi rất thuyết phục ở các trận còn lại. Họ đã ghi tới 4 bàn vào lưới Pháp, 3 bàn vào lưới Nam Phi và thêm 6 bàn trước Hàn Quốc ở tứ kết.
Với phong độ ghi bàn như vậy, đội bóng của HLV Jaime Lozano rất muốn có được một tấm huy chương ở kỳ Olympic này. Dù Olympic Nhật Bản với lợi thế sân nhà và khát khao có được huy chương, tuy nhiên Olympic Mexico đang có phong độ rất tốt sẽ được dự đoán có một chiến thắng sít sao trước Nhật Bản trong lần gặp lại nhau này.
Nguồn bài viết