Trên 500 thí sinh tham gia Hội thi 'Cành cọ mùa Xuân' lần thứ 30

2 tháng trước 25
Chú thích ảnhThiếu nhi tham gia Hội thi “Cành cọ mùa xuân” lần thứ 30 năm 2024.

Hội thi thu hút trên 500 thí sinh đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở; con em công nhân lao động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tham gia thi vẽ tranh ở 3 nhóm tuổi: Từ 5 - 7 tuổi; từ 8 - 11 tuổi và từ 12 - 15 tuổi. Các thí sinh có 90 phút để hoàn thiện tác phẩm của mình trên khổ giấy A3, bằng các chất liệu màu sáp, màu nước, acrylic...

Theo ông Giang Văn Nam, Giám đốc Cung Văn hóa Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, đây là hoạt động truyền thống thường niên của Cung nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho con em công nhân, viên chức lao động thành phố nhân dịp đầu năm mới. Qua đó, cổ vũ sự đam mê hội họa của các thiếu nhi; tạo điều kiện cho các em có năng khiếu hội họa phát triển tài năng. Các "cành cọ nhí" được thỏa sức sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật của mình với hành động thực tiễn vì môi trường xanh, sạch, đẹp, vì thành phố văn minh.

Em Trương Minh Ngọc, 12 tuổi, đến từ Quận 6 vốn thích vẽ từ bé. Tại Hội thi này, Minh Ngọc vẽ bức tranh về mái trường mến yêu, nơi có thầy cô, bè bạn mà em đã gắn bó suốt 4 năm qua. Bức tranh “Ngôi trường xanh - sạch - đẹp” với khuôn viên sân chơi rộng và có rất nhiều cây xanh đã nhận được sự yêu thích của nhiều người.

“Cây xanh không chỉ tạo bóng mát cho học sinh vui chơi mà còn đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp. Qua tranh, em muốn gửi thông điệp đến tất cả các bạn hãy cố gắng học tập để đạt kết quả tốt, đồng thời luôn có ý thức bảo vệ cây xanh, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp ở mọi nơi”, Minh Ngọc chia sẻ.

Đồng hành cùng thiếu nhi tham gia Hội thi vẽ tranh “Cành cọ mùa Xuân” còn có đông đảo các bậc phụ huynh đã cổ vũ tạo không khí vui Xuân vui tươi lành mạnh, các em có cơ hội học hỏi, giao lưu và thể hiện tài năng qua nét cọ của mình.

Chú thích ảnhBan tổ chức trao giải cho các em đạt thành tích cao tại hội thi. 

Theo Ban Tổ chức, phần lớn tác phẩm của các em có màu sắc tươi vui, thể hiện đúng chủ đề “Hành động vì môi trường xanh, sạch, đẹp, vì thành phố văn minh”. Các bức tranh có bố cục hài hòa cùng sự sáng tạo phong phú. Hội thi đã thu hút đông đảo thí sinh trong độ tuổi tham gia, điều này cho thấy sân chơi lành mạnh, bổ ích ngày Xuân lan tỏa niềm đam mê hội họa trong con em công nhân lao động ngày càng sâu rộng.

Tại Hội thi vẽ tranh “Cành cọ mùa Xuân”, Ban Tổ chức đã trao 51 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc và 6 giải phong trào cho những tập thể, đơn vị có nhiều thí sinh tham gia…

Nguồn bài viết