TP Hồ Chí Minh: Tăng cường lực lượng CSGT đến các trung tâm đăng kiểm

1 năm trước 80
Chú thích ảnhLực lượng CSGT được tăng cường đến các Trung tâm đăng kiểm để hỗ trợ đăng kiểm xe. Ảnh: LS

Ghi nhận tại Trung tâm đăng kiểm 50-02S trên đường Tống Văn Trân (Quận 11), 2 cán bộ, chiến sỹ trực thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh đã được tăng cường về hỗ trợ các quy trình đăng kiểm cho trung tâm.

Trong thời gian đầu, các chiến sỹ CSGT sẽ phụ trách hai khâu đầu tiên của quy trình đăng kiểm, gồm kiểm tra bên ngoài xe, số khung, số máy, phù hợp với đặc thù công việc của CSGT hiện nay.

Chú thích ảnhXe xếp hàng chờ đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm 50-02S (Quận 11).
Chú thích ảnhLực lượng CSGT TP Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ kiểm tra bên ngoài xe, số khung, số máy. Ảnh: LS

Đại úy Bùi Thế Trọng, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, cho biết: "Chúng tôi sẽ kiểm tra số khung số máy, tổng quát bên ngoài xe; đồng thời phối hợp các Trạm đăng kiểm để điều tiết giảm ùn tắc, kịp thời giải quyết nhu cầu cho người dân".

Ngoài ra, tại Trung tâm đăng kiểm 50-05V trên đường Hồng Hà (quận Tân Bình), lực lượng Cục CSGT cũng đã được tăng cường đến đây hỗ trợ các quy trình đăng kiểm cho trung tâm.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnhLực lượng Cục CSGT được tăng cường, hỗ trợ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-05V (quận Tân Bình). Ảnh: TK 

Những ngày qua, tình trạng ùn tắc tại các Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tiếp tục gia tăng do thiếu hụt trầm trọng đăng kiểm viên, nhiều xe phải xếp hàng chờ đợi nhiều ngày mới đến lượt đăng kiểm. Việc tăng cường lực lượng CSGT sẽ góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc và chậm đăng kiểm cho người dân, doanh nghiệp.

Theo dự kiến, lượng xe đến hạn kiểm định trong tháng 3 tại TP Hồ Chí Minh dự kiến hơn 40.000 xe, trong khi khả năng đáp ứng từ các Trung tâm kiểm định còn lại chỉ 49% nhu cầu.

Trước tình trạng trên, Cục CSGT đã điều động 20 chiến sỹ tới làm nhiệm vụ tại 9 Trung tâm đăng kiểm ở TP Hồ Chí Minh, đồng thời đang tiếp tục tập huấn cho 167 cán bộ khác để sẵn sàng điều động khi có yêu cầu.

Nguồn bài viết