Sóc Trăng: Tôn vinh 125 cá nhân tiêu biểu hiến máu tình nguyện

1 năm trước 141
Chú thích ảnhLãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao Bằng khen cho các điển hình tích cực hiến máu tình nguyện. 

Dịp này 33 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 92 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen.

Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng ghi nhận và tôn vinh 125 cá nhân tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện. Để phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng trên địa bàn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, sự chủ động, linh hoạt trong phối hợp với các cơ quan để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền và tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện hiệu quả, đạt các chỉ tiêu đề ra; tăng cường vận động những người có nhóm máu hiếm tham gia tích cực hiến máu. Bên cạnh đó, ngành y tế cần nghiên cứu, tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh về công tác hiến máu tình nguyện trên tinh thần nhu cầu địa phương thực hiện tại chỗ gắn với nhu cầu điều trị...

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sóc Trăng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với các hoạt động như: Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán và tổ chức "Ngày hội Xuân hồng", “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, chiến dịch “Những giọt máu hồng”…Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, các tình nguyện viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện với số lượng ngày càng nhiều.

Từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã tổ chức 20 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 4.819 đơn vị máu. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đã duy trì 19 câu lạc bộ với 490 thành viên; trong đó có 1 câu lạc bộ “Những người có nhóm máu hiếm Rh(-)” với 11 thành viên và 5 câu lạc bộ hiến máu sống với 138 thành viên.

Nguồn bài viết