Messi chính thức gia nhập PSG, mặc áo số 30!

2 năm trước 296
 
21:21
Phía bên ngoài sân bay, niềm vui bùng nổ của các CĐV khi họ nhìn thấy Lionel Messi. Nhiều tiếng hô vang “Messi! Messi! Messi! khi họ chào mừng sự xuất hiện của siêu sao người Argentina ở Paris. Khoảng 4 giờ 10 phút chiều, sau khi rời sân sân bay Le Bourget, Messi hướng đến bệnh viện Neuilly-sur-Seine để kiểm tra y tế.
Messi chính thức gia nhập PSG, mặc áo số 30! - ảnh 1

Neymar đăng thông điệp chào mừng Messi đến PSG trên tài khoản mạng xã hội Instagram

Instagram

Trước đó, tại sân bay ở Barcelona, khi nhận câu hỏi: “Ai chịu trách nhiệm về sự ra đi của Messi?", cha kiêm người đại diện của Messi, Jorge nói: "Hãy hỏi CLB!". Theo truyền thông Tây Ban Nha, việc quản lý tài chính của FC Barcelona là nguyên nhân duy nhất dẫn đến Messi rời đi.. Tổng mức lương của CLB hiện quá cao không cho phép Messi ở lại.
21:24
Theo chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Neymar là người đóng vai trò lớn thuyết phục Messi đến PSG khi liên tục nhắn tin và gọi điện. Trước đó, Neymar và Messi cũng gặp nhau trong kỳ nghỉ ở khu nghỉ mát Ibiza để bàn về khả năng gia nhập đội bóng thành Paris cùng một số cầu thủ PSG khác.
Messi chính thức gia nhập PSG, mặc áo số 30! - ảnh 2
21:25
Cùng thời điểm, ở Barcelona, các công nhân đã đưa xe đến tháo poster của Messi ở sân Nou Camp. Trước khi đáp xuống sân bay Le Bourget (Paris), chuyến bay chở Messi cũng gây sốt khi hơn 85.000 người đang theo dõi trên Fly radar.
Messi chính thức gia nhập PSG, mặc áo số 30! - ảnh 3
21:28
Theo quy định tại bóng đá Pháp, ở mỗi lần chuyển nhượng hoặc di chuyển của một cầu thủ, việc kiểm tra y tế là bắt buộc đối với tất cả các cầu thủ. Messi không phải ngoại lệ. Cầu thủ người Argentina sẽ phải vượt qua thủ tục này, với một loạt các bài kiểm tra cần thiết tại bệnh viện Neuilly- sur-Seine, trước khi ký hợp đồng. Một cuộc kiểm tra y tế được Giám sát nghiêm ngặt bởi Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp (LFP), trong đó PSG có thể bổ sung những động tác cá nhân đối với Messi.

Điều đầu tiên Messi làm khi đến Paris khiến cả sân bay 'bùng nổ'

21:39
Hay tin Messi chính thức đến Paris, thủ môn Gigi Donnarumma - cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020, háo hức khi không thể tin được mình sẽ có cơ hội được thi đấu cùng siêu sao Argentina tại PSG. “Anh ấy là người giỏi nhất thế giới, tôi rất vui và hạnh phúc khi có anh ấy trong đội”, thủ môn tuyển Ý nói với Sky Sport Italia.
21:48
Trước đó chính quyền địa phương đã huy động lực lượng an ninh để đảm bảo trật tự khi đám đông người hâm mộ kéo đến sân bay Le Bourget và sân Công viên các Hoàng tử, sân nhà của PSG.
Messi chính thức gia nhập PSG, mặc áo số 30! - ảnh 4
Messi chính thức gia nhập PSG, mặc áo số 30! - ảnh 5
21:49
Messi mặc áo số 30 tại PSG
Trước khi gia nhập PSG, Messi đã được người bạn thân ở đội bóng thành Paris là ngôi sao Neymar chủ động nhường lại áo số 10 nhưng anh từ chối mặc. Dự định sẽ chọn áo số 19 lại thuộc về tiền đạo Pablo Sarabia, nên sau cùng siêu sao người Argentina đã quyết định chọn áo số 30 cũng là số áo từng mặc khi có trận ra mắt với đội 1 Barcelona mùa 2004-2005.
Messi chính thức gia nhập PSG, mặc áo số 30! - ảnh 6
Lựa chọn này của Messi cũng mang ý nghĩa như chính anh nói trong cuộc họp báo chia tay Barcelona chiều ngày 8.8 (giờ VN): “Tôi sẽ bắt lại từ con số 0, và ở một nơi khác, với một hành trình mới”.
21:53
Theo tờ Le Parisien, CLB PSG sau khi hoàn tất ký hợp đồng với Messi trong tối 10.8 (giờ VN) sẽ tổ chức lễ ra mắt vào ngày mai 11.8 tại sân Parc des Princes. Nó sẽ diễn ra trong khán phòng của sân vận động. Sau đó, siêu sao người Argentina sẽ dự khán trận PSG gặp Strasbourg cuối tuần này tại vòng 2 giải Ligue 1. Tiếp đó, ở trận gặp Brest vào ngày 21.8, Messi cũng chưa thể thi đấu vì cần thời gian tập luyện do từ sau Copa America đến nay anh chưa tập chính thức buổi nào.
Messi chính thức gia nhập PSG, mặc áo số 30! - ảnh 7

Không khí lễ hội bên ngoài sân vận động Parc des Princes

AFP

Khả năng Messi có trận ra mắt PSG là trận gặp Reims vào ngày 29.8 trên sân khách ở vòng 4 Ligue 1, hoặc trận sân nhà tại Parc des Princes gặp tân binh Clermont Foot ngày 12.9.
21:57
Đến PSG, Messi sẽ sát cánh với nhiều đồng đội cũ từ Barcelona trước đây như Neymar, Rafinha, và cũng làm đồng đội mới với những “kẻ thù” quen mặt ở La Liga trước đây là thủ môn Keylor Navas và đặc biệt trung vệ Sergio Ramos (Real Madrid). Nhưng anh cũng gặp nhiều đồng hương người Argentina ở đội bóng thành Paris như Leandro Paredes, Mauro Icardi, Di Maria và đặc biệt là HLV Mauricio Pochettino.
Messi chính thức gia nhập PSG, mặc áo số 30! - ảnh 8

Messi và Neymar (phải) khi còn thi đấu trong màu áo CLB Barcelona

AFP

22:06
Báo chí Tây Ban Nha điên tiết không hiểu vì sao PSG lách được Luật công bằng tài chính để ký hợp đồng nhiều cầu thủ thượng thặng theo diện tự do.
Theo đó, tờ Marca cho rằng nhiều CLB hàng đầu châu Âu sẽ phải vò đầu bứt tai và đặt nghi ngờ liệu UEFA có thỏa thuận ngầm nào với PSG hay không, khi CLB này đang thua lỗ nhưng vẫn chiêu mộ nhiều ngôi sao, như trước Messi là là Wijnaldum, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma đều trả lương rất cao dù theo hình thức tự do. Mùa này, PSG mới chi 60 triệu euro mua Achraf Hakimi từ Inter Milan.
Messi chính thức gia nhập PSG, mặc áo số 30! - ảnh 9
Chưa kể, việc hoàn tất chiêu mộ siêu sao Messi, giúp PSG trở thành đội đầu tiên lấy đi từ Barcelona 2 ngôi sao hay nhất, trước đó là Neymar năm 2017 với mức giá kỷ lục thế giới 222 triệu euro vẫn còn đứng vững đến nay.
22:14
Messi trên đường đến nơi kiểm tra y tế.

Messi trên đường đến địa điểm kiểm tra y tế

Canal Plus
22:16
Messi hiện đang có mặt tại bệnh viện Neuilly-sur-Seine, phía Tây Paris, để kiểm tra y tế. Do đã chuyển hồ sơ từ trước, nên Messi chỉ xét nghiệm sinh học (máu, nước tiểu) và tim mạch. Đây là quy trình cho mọi cầu thủ muốn thi đấu ở Pháp. Sau đó, Messi sẽ di chuyển đến văn phòng CLB PSG để ký hợp đồng. Buổi họp báo và lễ ra mắt sẽ tổ chức vào lúc 11 giờ trưa ngày 11.8 (giờ nước Pháp).
22:31
CLB PSG chính thức thông báo buổi họp báo ra mắt Messi tại khán phòng ở sân Parc des Princes vào ngày 11.8, lúc 11 giờ (giờ địa phương), tức khoảng 16 giờ VN. Buổi lễ được trực tiếp trên kênh PSG.TV.
Messi chính thức gia nhập PSG, mặc áo số 30! - ảnh 10
22:37
Người đồng đội cũ Messi là Andres Iniesta đã chia sẻ với AFP sau khi người đồng đội lâu năm đã chia tay màu áo Barcelona: “Sẽ rất khó để nhìn thấy Messi trong màu áo của đội bóng khác của Barca. Tôi không biết ngạc nhiên có phải là từ thích hợp không khi Leo đã đại diện và khoác áo cho Barca trong rất nhiều năm. Nhưng đôi khi hoàn cảnh quyết định mọi thứ. Đó là tình huống mà ai cũng sẽ gặp trong sự nghiệp”.
Messi chính thức gia nhập PSG, mặc áo số 30! - ảnh 11

Iniesta (trái) và Messi lúc còn khoác áo CLB Barcelona

AFP

23:20
Theo báo chí Pháp và Tây Ban Nha như kênh Cadena COPE, Messi đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và đến văn phòng CLB PSG đặt bút ký hợp đồng với thời hạn đến tháng 6.2023 cùng tùy chọn gia hạn 1 năm, nhận lương 35 triệu euro/năm và mang số áo 30. Ngày 11.8, Messi sẽ có buổi họp báo ra mắt tại khán phòng ở sân Parc des Princes lúc 16 giờ VN.
Messi chính thức gia nhập PSG, mặc áo số 30! - ảnh 12
Lúc 21 giờ tối 10.8, siêu sao Lionel Messi và gia đình đã đáp chuyên cơ riêng đến sân bay La Bourget, Paris, sau đó anh di chuyển đến bệnh viện ở phía tây thủ đô nước Pháp kiểm tra y tế.
Trên trang chủ của mình, CLB PSG cũng phát đoạn clip giới thiệu Messi với các chi tiết chuẩn bị kiểm tra y tế và ký hợp đồng.

Điều đầu tiên Messi làm khi đến Paris khiến cả sân bay 'bùng nổ'

Bạn thân của Messi, ngôi sao Neymar cũng đăng thông điệp chào mừng người bạn của mình đến PSG trên tài khoản mạng xã hội Instagram.
Messi chính thức gia nhập PSG, mặc áo số 30! - ảnh 13

Hình ảnh CLB PSG chuẩn bị ra mắt Messi

PSG

Trước đó, sau khi Messi hoàn tất thỏa thuận gia nhập PSG và lên đường từ Barcelona sang Pháp, theo trang Flightradar24 đã có số lượng kỷ lục người theo dõi lên đến 140.000 người.
Nguồn bài viết