Lấy ý kiến góp ý Quy chế thi đua khen thưởng công đoàn

3 tháng trước 30
Chú thích ảnhQuang cảnh toạ đàm.

Ông Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam cho biết: Công đoàn Viên chức Việt Nam là tổ chức đặc thù, có công chức, viên chức, người lao động tại doanh nghiệp… vì vậy, công tác thi đua, khen thưởng cũng có những nét đặc thù. Với doanh nghiệp, hoạt động khen thưởng thường diễn ra vào cuối năm, dựa trên kết quả kinh doanh; với trường học, việc khen thưởng thường vào thời điểm kết thúc năm học…

“Mới đây Chính phủ ban hành Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang dự thảo Quy chế Khen thưởng của tổ chức công đoàn và khi có hiệu lực Công đoàn Viên chức Việt Nam cũng sẽ có quy chế cụ thể hoá việc thi đua khen thưởng này theo đặc trưng của công đoàn ngành. Do đó, việc tổ chức toạ đàm lắng nghe ý kiến của các công đoàn ngành là để có góp ý sát nhất”, ông Nguyễn Văn Đông cho biết.

Đại diện Công đoàn Bộ Tài nguyên Môi trường đề xuất: Đối với công đoàn cấp trên cơ sở của ngành, nên có xét tập thể lao động xuất sắc. Thực tế, việc đề xuất xét tặng tập thể công đoàn xuất sắc cấp trên cơ sở chưa có tiêu chí cụ thể, chấm điểm ,nên khi trình lên cấp có thẩm quyền cao hơn thường bị vướng.

Đại diện Công đoàn Bộ Khoa học Công nghệ kiến nghị nâng tỷ lệ khen thưởng với cấp công đoàn ngành. Hiện với tỷ lệ phân bổ như hiện nay, Công đoàn Viên chức với 67 đầu mối thì chỉ được khoảng 6 đơn vị. Trong khi đó, Công đoàn Viên chức Việt Nam có đặc thù nhiều bộ, ngành, đơn vị thì tỷ lệ phân bổ theo quy chế là thấp và gần như cấp công đoàn cơ sở sẽ khó đạt được.

“Do đó, tôi kiến nghị nâng tỷ lệ khen thưởng với các công đoàn đầu mối và công đoàn cơ sở”, đại diện Công đoàn Bộ Khoa học Công nghệ khẳng định.

Nguồn bài viết