Long An hợp tác với Nhật Bản trong thu hút đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao

4 tháng trước 41
Chú thích ảnhQuang cảnh Đoàn Công tác tỉnh Long An làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Thông tin trên được Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Long An Nguyễn Văn Được cho biết ngày 10/12, sau chuyến công tác xúc tiến lao động, kết nối địa phương kéo dài 5 ngày (từ ngày 5-9/12) theo lời mời của Thị trưởng thành phố Okayama các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản.

Trong khuôn khổ chuyến đi, Đoàn công tác tỉnh Long An đã hội đàm và ký Tuyên bố chung với chính quyền thành phố Okayama về thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, đầu tư, du lịch, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, đào tạo,.... Đoàn làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Kofu (thuộc tỉnh Yamanashi), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), các tập đoàn lớn của Nhật Bản như Aeon, Nomura, Sapporo Holdings, Hitachi Zosen và khảo sát các dự án, mô hình vận hành xử lý rác thải tại Nhật Bản.

Theo ông Nguyễn Văn Được, Long An không ngừng nâng cấp và mở rộng hợp tác sâu rộng, toàn diện với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản. Tỉnh luôn cam kết đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Nhật Bản nghiên cứu, đầu tư dự án, đặc biệt là các dự án phù hợp với định hướng phát triển bền vững của tỉnh. Từ đó, mang lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo lợi ích hài hòa cho cả hai bên để đồng hành cùng nhau phát triển và thành công.

Chú thích ảnhTỉnh Long An ký Tuyên bố chung với Chính quyền Thành phố Okayama (Nhật Bản) về thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực.

Từ năm 2020 đến nay, Long An đã đưa hơn 1.100 lao động sang làm việc tại thị trường Nhật Bản, chiếm 89% tổng số lao động của tỉnh đi làm việc ở nước ngoài. Qua đó, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và cải thiện thu nhập của người lao động. Tỉnh đang tập trung thu hút đầu tư các lĩnh vực về công nghiệp chế biến, chế tạo như sản xuất linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, công nghiệp bán dẫn, chế biến nông sản, năng lượng sạch, công nghiệp dược và thiết bị y tế, công nghệ sinh học.

Nguồn bài viết