Khách du lịch đến Tiền Giang tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 2/9

1 năm trước 183
Chú thích ảnhCông trình bảo vệ đê biển Gò Công thu hút giới trẻ đến vui chơi. 

Các điểm du lịch của tỉnh Tiền Giang như bãi biển Gò Công (huyện Gò Công Đông), trại rắn Đồng Tâm (huyện Châu Thành), làng cổ Đông Hòa Hiệp (huyện cái Bè), cù lao Tân Phong (huyện Cai Lậy), cồn Thới Sơn (thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang)… thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và vui chơi. Trong ngày 2 và 3/9, lượng khách tham quan tăng gấp 2, 3 lần so với ngày thường.

Theo Ban quản lý Bến tàu thủy du lịch Mỹ Tho, từ ngày 1/9 số lượng du khách đến Tiền Giang qua bến tàu du lịch Mỹ Tho có khoảng gần 1.000 người, chủ yếu là khách du lịch trong gia đình, hoặc du lịch theo từng nhóm nhỏ. Từ ngày 2/9 và 3/9, lượng du khách đến Tiền Giang tăng gấp đôi ngày 1/9, ngoài các nhóm du lịch nhỏ theo gia đình còn có khách du lịch theo tuyến, do các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh Tiền Giang tổ chức đến du lịch tại Tiền Giang.

Nhằm quảng bá cho du lịch Tiền Giang, các tuyến du lịch Tiền Giang cũng có sự kết hợp đa dạng với các loại hình du lịch sinh thái đặc trưng sông nước miệt vườn, cũng như các dịch vụ  du lịch nhằm tạo ấn tượng tốt đối với du khách gần xa. Công tác an ninh, an toàn du lịch và vệ sinh an toàn thực phẩm cũng  được các công ty du lịch chú trọng, nhằm phục vụ du khách được tốt hơn.

Chú thích ảnhĐông đảo khách du lịch trong và tỉnh đến khu du lịch biển Gò Công vui chơi trong ngày 2/9. 

Ông Võ Phạm Tân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cho biết từ việc triển khai quyết liệt kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về phục hồi và phát triển du lịch, 7 tháng qua, tỉnh đón khoảng 367.000 lượt khách, trong đó có 11.000 lượt khách quốc tế. Trước đại dịch, khách du lịch của tỉnh chủ yếu là khách quốc tế. Ước đến cuối năm 2022, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh là 870.000 lượt, trong đó khách quốc tế đạt 70.000 lượt.

Trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh, các doanh nghiệp du lịch đã chủ động thích ứng, nỗ lực khai thác nguồn khách nội địa. Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có các chuyến khảo sát để nắm tình hình hoạt động tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện chính sách hỗ trợ các cơ sở. Ngành đã tập trung hỗ trợ các khu, điểm du lịch cải tạo môi trường, cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng phục vụ.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Trên cơ sở đó, đơn vị đã chủ động tham gia các sự kiện tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh… để hợp tác phát triển du lịch, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh kết nối với các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh miền Trung.

Nguồn bài viết