Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong các khu công nghiệp

1 tuần trước 5

Tại Hà Nam, những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa sâu rộng thu hút sự tham gia của đông đảo công nhân lao động đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp. Qua đó, không chỉ giúp tăng lượng máu dự trữ, đáp ứng nhu cầu công tác cấp cứu và điều trị người bệnh tại các cơ sở y tế, mà còn nhân lên những giá trị nhân văn tốt đẹp. 

Chú thích ảnhCông nhân Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam tại Hà Nam hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện trong Lễ hội Xuân hồng 2024.

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, hằng năm, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam đều phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện, vì sức khỏe cộng đồng. Cùng với đó, Liên đoàn Lao động tỉnh còn xây dựng kế hoạch, chương trình hiến máu phù hợp với từng khối, ngành.

Lễ hội Xuân hồng 2024 là lần đầu tiên chị Hoàng Thị Ngân – Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yokowo Việt Nam, Khu công nghiệp Đồng Văn II, thị xã Duy Tiên tham gia. Rất vui khi chia sẻ nghĩa cử cao đẹp, chị Ngân cho biết: "Đây là hoạt động rất có ý nghĩa nên tôi đăng ký ngay khi Công đoàn công ty thông báo về kế hoạch tổ chức ngày hội hiến máu do Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức. Lần đầu tiên tham gia hiến máu nên tôi có chút lo ngại. Tuy nhiên, sau khi được khám sàng lọc, đo huyết áp và xét nghiệm máu, tất cả các chỉ số đều an toàn, tôi cảm thấy an tâm phần nào. Tôi rất vui khi có thể làm được việc gì đó cho cộng đồng trong khả năng của mình. Tôi chắc chắn sẽ tiếp tục tham gia hoạt động mang đậm tính nhân văn này trong những thời gian tới".

Anh Nguyễn Hữu Hoàng (sinh năm 1986), thôn Đoan Vĩ 1, xã Thanh Hải (huyện Thanh Liêm) là kỹ sư đang làm việc tại Công ty xi măng Thành Thắng (Hà Nam). Trong 15 năm qua, anh Hoàng được mọi người biết đến là người giữ kỷ lục của công ty với 78 lần hiến máu và tiểu cầu. Anh Hoàng khẳng định: “Lúc đầu tham gia vì tò mò, đến lúc hiểu rõ ý nghĩa nhân văn của hành động hiến máu tôi càng tích cực tham gia. Cứ như thế, một lần, hai lần, ba lần… rồi thành quen. Khi hiến máu đã trở thành một thói quen thì 78 lần chắc chắn không phải là điểm dừng của tôi. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng đạt dấu mốc đẹp như con số 100 và còn hơn thế nữa”.

Theo báo cáo của Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam, trong năm 2023, công nhân lao động trong các Khu công nghiệp tỉnh đã hiến tặng được 671 đơn vị máu. Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện của tỉnh, chương trình hiến máu tình nguyện năm 2024 sẽ được tổ chức làm 3 đợt. Trong đợt I năm 2024, công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh đã hiến tặng gần 500 đơn vị máu, đạt gần 50% kế hoạch giao. Để thực hiện được mục tiêu đạt hơn 1000 đơn vị máu vào cuối năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở không ngừng đổi mới công tác truyền thông, đẩy mạnh kết hợp đồng bộ các hình thức từ tuyên truyền trực quan, thông qua mạng xã hội, hệ thống loa truyền thanh đến tuyên truyền trực tiếp, góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức cho đoàn viên về mục đích, ý nghĩa và tính nhân văn của hoạt động hiến máu tình nguyện. Từ đó, tạo sự lan tỏa lớn trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân.

Chú thích ảnhChủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Đặng Đình Quỳnh trực tiếp tham gia 15 lần hiến máu tình nguyện trong năm 2024.

Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Đặng Đình Quỳnh cho biết, cùng với thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh và các Công đoàn cơ sở luôn tích cực tham gia hoạt động xã hội. Trong đó, hiến máu tình nguyện là hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng, Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”, Tháng Công nhân…

Với các hoạt động tích cực, thiết thực, phong trào hiến máu tình nguyện của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tỉnh Hà Nam ngày càng lan tỏa sâu rộng, phát huy giá trị truyền thống và quý báu của giai cấp công nhân nói riêng và nhân dân Việt nam nói chung “tương thân, tương ái”, hiến máu cứu người.

Ông Tống Văn Tam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Nam cho biết: Phong trào hiến máu tình nguyện không thể thiếu những tấm gương tốt trong công nhân, người lao động tại các khu, cụm công nghiệp để lan tỏa sâu rộng tinh thần hiến máu cao đẹp, vì cộng đồng đến mọi người. Họ không chỉ trực tiếp thực hiện nhiều lần mà còn là những tuyên truyền viên tích cực trên công tác kêu gọi mọi người tham gia với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao nhau sự sống”.

Nguồn bài viết