Hà Nam: Tôn vinh 91 tập thể, cá nhân, hộ gia đình hiến máu tình nguyện

9 tháng trước 42
Chú thích ảnhTặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 7 tập thể, 6 cá nhân; Giấy khen của Viện Huyết học và truyền máu Trung ương cho 6 tập thể, 11 cá nhân.

Có 91 tập thể, cá nhân, hộ gia đình được vinh danh dịp này. Trong đó, 3 tập thể, 5 cá nhân nhận Giải thưởng Karl UBND tỉnh; 7 tập thể, 6 cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nan; 6 tập thể, 11 cá nhân nhận Giấy khen của Viện Huyết học và truyền máu Trung ương…

Đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, gia đình, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Nam phối hợp với Viện huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức 23 đợt hiến máu tình nguyện với trên 9.032 người tình nguyện đăng ký, tiếp nhận được 7.963 đơn vị máu, đạt 83% chỉ tiêu Trung ương giao. Trong đó, Lễ hội Xuân hồng tổ chức 16 đợt với tổng số 6.892 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận được 5.880 đơn vị máu, vượt 1.520 đơn vị, đạt 135% chỉ tiêu kế hoạch; vượt 1.161 đơn vị máu so với Lễ hội xuân hồng năm 2022. Với kết quả đạt được, Hà Nam là một trong những địa phương nhiều năm liền có tỷ lệ người hiến máu so với dân số cao, xếp thứ 29 trong cả nước.

Chú thích ảnhTrao Bằng khen cho anh Nguyễn Hữu Hoàng (xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm) với 77 lần hiến máu và tiểu cầu. 

Tại buổi lễ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam Tống Văn Tam cho biết, phong trào Hiến máu tình nguyện đã góp phần đáp ứng lượng máu an toàn, phục vụ điều trị bệnh cho nhân dân trong tỉnh được Tỉnh ủy, UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao. Thời gian qua, nhiều gia đình, cá nhân đã tình nguyện hiến máu từ 20 đến 40 lần… Nhiều tập thể, cá nhân đã vận động hàng trăm người khác cùng tham gia hiến máu như anh Nguyễn Hữu Hoàng (xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm) với 77 lần hiến máu và tiểu cầu, anh Nguyễn Trung Kiên  (xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân) với 25 lần hiến máu, thành viên gia đình chị Nguyễn Thị Thúy Nhung (phường Hai Bà Trưng, Phủ Lý) có 58 lần tham gia hiến máu tình nguyện….

Để phong trào hiến máu tình nguyện phát triển bền vững, hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra, Phó Trưởng ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Nam Tống Văn Tam đề nghị các cấp Hội chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động rộng rãi trong cơ quan, trường học, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Ban Chỉ đạo tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư kỹ thuật, tổ chức tiếp nhận, thu gom máu an toàn, kịp thời; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về sự cần thiết và ý nghĩa cao đẹp nhân văn của hiến máu cứu người; kịp thời tôn vinh những tấm gương tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện.

Nguồn bài viết