GBP/JPY giữ dưới mức 192,00

1 tuần trước 4

GBP/JPY giữ dưới mức 192,00

GBP/JPY OANDA:GBPJPY

GBP/JPY đã giảm xuống mức 191,72 trong đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Sáu, chủ yếu do doanh số bán lẻ ảm đạm của Vương quốc Anh đè nặng lên đồng bảng Anh (GBP). Căng thẳng gia tăng giữa Israel và Iran cũng đóng góp vào việc làm tăng mối lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông, mang lại một số hỗ trợ cho các loại tiền tệ trú ẩn an toàn như đồng yên Nhật (JPY) và tạo ra lực cản cho cặp GBP/JPY.

Dữ liệu mới nhất từ Văn phòng Thống kê Quốc gia cho thấy hôm thứ Sáu rằng Doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh đạt 0% hàng tháng trong tháng 3 so với mức tăng 0,1% trước đó, yếu hơn so với kỳ vọng của thị trường là 0,3%. Trong khi đó, Doanh số bán lẻ nhiên liệu cũ giảm 0,3% so với tháng trước, so với mức tăng 0,3% trong tháng 2. Trước số liệu Doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh, đồng bảng Anh (GBP) vẫn chịu áp lực bán so với đồng JPY.

Mặt khác, thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Asahi Noguchi cho biết hôm thứ Năm rằng “kịch bản chính là việc tăng lãi suất trong tương lai có thể sẽ chậm, nhưng điều đó phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế, trong khi Thống đốc BoJ Kazuo Ueda cho rằng ngân hàng trung ương Nhật Bản có thể tăng lãi suất trở lại nếu đồng yên sụt giảm làm tăng đáng kể lạm phát. Thống đốc Ueda tuyên bố thêm rằng tác động của các động thái ngoại hối có thể ảnh hưởng đến thời điểm thay đổi chính sách tiếp theo.

Đầu ngày thứ Sáu, các quan chức Mỹ nói với CBS News rằng một tên lửa của Israel đã bắn trúng Iran. Các vụ nổ được báo cáo xảy ra ở tỉnh miền trung Isfahan, tuy nhiên, vẫn chưa rõ mục tiêu là gì. Iran đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau khi Israel tuyên bố sẽ trả đũa cuộc tấn công của Iran vào tối thứ Bảy. Căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran có thể thúc đẩy nhu cầu dòng tiền trú ẩn an toàn và tiếp tục nâng giá đồng JPY.

Nguồn bài viết