Vàng giảm hơn 20USD, xuống dưới mức 2.300USD với áp lực kỹ thuật

2 tuần trước 9

Vàng giảm hơn 20USD, xuống dưới mức 2.300USD với áp lực kỹ thuật

Gold OANDA:XAUUSD

Trong phiên giao dịch châu Âu hôm nay, thứ Năm (2/5), giá vàng giảm dưới áp lực kỹ thuật sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất và phát tín hiệu rằng họ vẫn muốn cắt giảm lãi suất, trong khi sự chú ý của các nhà đầu tư chuyển sang dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ.
Tính đến thời điểm viết bài, vàng giao ngay đã tăng cường mức giảm, hiện giảm trên 20USD và đi xuống dưới mức giá nguyên 2.300USD. Vào thứ Tư, giá vàng đã tăng 1,4%, đạt mức tăng trong một ngày lớn nhất trong hơn 2 tuần.

Hôm qua, giá vàng đã tăng từ 2.300USD lên 2.328USD, do Cục Dự trữ Liên bang thúc đẩy đáng kể. Tuyên bố chính sách mới nhất của Fed giữ nguyên các yếu tố chính trong đánh giá kinh tế và hướng dẫn chính sách, đồng thời đưa ra các cuộc thảo luận về lãi suất xung quanh các điều kiện để giảm chi phí vay.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã kết thúc cuộc họp lãi suất kéo dài 2 ngày vào thứ Tư và thông báo rằng họ sẽ giữ nguyên lãi suất. Đây là lần thứ 3 liên tiếp trong năm nay và là lần thứ 6 trong năm nay họ giữ nguyên lãi suất, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.
Tuyên bố sau cuộc họp chỉ ra rằng tốc độ thắt chặt định lượng (QT) bắt đầu chậm lại vào tháng 6. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết động thái tiếp theo sẽ phụ thuộc vào dữ liệu nhưng việc tăng lãi suất khó có thể xảy ra.

Về việc cắt giảm lãi suất được nhiều người mong đợi trên thị trường, Powell cho biết việc tạo dựng niềm tin vào việc cắt giảm lãi suất sẽ mất nhiều thời gian hơn suy nghĩ ban đầu. Ông nhắc lại rằng thời điểm cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế nếu thị trường lao động bất ngờ yếu đi, nó sẽ đảm bảo rằng thị trường mở liên bang FOMC có thể thực hiện hành động cắt giảm lãi suất.

Về phần phân tích kỹ thuật, không có nhiều thay đổi về mặt cấu trúc và bạn đọc có thể xem lại trong xuất bản số ra vào sáng nay tại đây.

Các mức giá đáng chú ý cũng được liệt kê lại như sau.
Hỗ trợ: 2.284USD
Kháng cự: 2.322 – 2.340 – 2.345USD

@BestSC
Nguồn bài viết