Các điều kiện thị trường vẫn đang ủng hộ GBP/USD

9 tháng trước 39

Các điều kiện thị trường vẫn đang ủng hộ GBP/USD

GBP/USD OANDA:GBPUSD

GBPUSD điều chỉnh từ đỉnh tháng 6, nhưng các điều kiện từ cơ bản đến kỹ thuật đều đang ủng hộ tỷ giá này tăng giá.

Fed đã tạm dừng chu kỳ thắt chặt vào tháng 6 và mặc dù có vẻ như sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong tháng này, nhưng trước tiên có vẻ như cần phải đánh giá tác động của các lần tăng lãi suất trước đây, với dữ liệu việc làm chỉ ra sự tăng trưởng chậm lại.
Ngược lại, Ngân hàng Trung ương Anh đã tăng lãi suất ngân hàng thêm 0.50% trong tháng này và thị trường kỳ vọng họ sẽ tăng lãi suất thêm 150 điểm cơ bản vào giữa năm tới do lạm phát vẫn ở mức cao.
Yếu tố chênh lệch lãi suất dường như áp đảo thị trường hơn, nhờ đó đồng bảng Anh cũng tăng sức hấp dẫn khi được mua vào, điều này khiến đồng bảng Anh vẫn được hỗ trợ trong thời gian ngắn, và cho dù có các đợt giảm xảy ra nhưng đồng bảng Anh vẫn có khả năng tăng giá trở lại nhanh chóng.

Trên biểu đồ hàng ngày, GBPUSD đã đạt mức đỉnh được tạo vào tháng 6, và các phản ứng điều chỉnh đang diễn ra nhưng ở bức tranh tổng thể thì đồng Bảng vẫn đang trong xu hướng tăng. Các phân tích về thị trường tỷ giá tiền tệ trước đó bạn đọc có thể xem lại phía dưới đây.
Các điều kiện cơ bản đều đang ủng hộ đồng bảng Anh tiếp tục tăng giá và tỷ giá GBP/USD cũng đang tăng với các điều kiện hỗ trợ như hoạt động trên mức Fibonacci thoái lui 0.236% cùng mức kỹ thuật 1.27438, phá vỡ cạnh trên kênh giá tăng cùng duy trì ở trên đường trung bình động EMA21.
Triển vọng kỹ thuật của GBP/USD ở bức tranh lớn thì không có điều kiện giảm nào đáng chú ý ngoài phản ứng của Chỉ số sức mạnh tương đối RSI khi tiếp cận khu vực 70% nhưng phản ứng cũng là không đáng kể, điều này cho thấy các đợt điều chỉnh giảm dễ dàng bị hạn chế.
Các mức kỹ thuật đáng chú ý với triển vọng tăng của GBP/USD như sau.
Hỗ trợ: 1.27438 – 1.27212
Kháng cự: 1.28495

@BestSC

Nguồn bài viết