“Giải mã” lý do vàng lập đáy sau NFP “xấu”

1 tuần trước 6

“Giải mã” lý do vàng lập đáy sau NFP “xấu”

GOLD / U.S. DOLLAR FX_IDC:XAUUSD

Phân tích dữ liệu và thông tin hot:

Khép lại tuần giao dịch nghỉ lễ dài hạn vừa qua, giá vàng thế giới ghi nhận sự suy yếu và liên tục trồi sụt xung quanh cột mốc 2.300 USD/oz. Dù được hỗ trợ bởi dữ liệu việc làm tổng thể của Hoa Kỳ nhưng phiên cuối tuần vẫn đánh dấu giá kim loại quý này rơi xuống đáy thấp nhất 1 tháng qua.

Thế nhưng tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC có lúc chạm tới mức 86 triệu đồng/lượng cho chiều bán ra. Vàng nhẫn SJC được niêm yết giá 73,1 triệu đồng/lượng cho chiều mua vào và 74,8-74,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Dữ liệu hôm cuối tuần qua cho thấy nền kinh tế Mỹ tạo ra thêm 175,000 việc làm trong tháng trước, thấp hơn so với dự báo tăng 243,000 việc làm từ các chuyên gia kinh tế. Tích tắc đã đẩy giá vàng tăng vọt hơn 200 pips lên mốc 2.320 USD/oz, nhưng sau đó đảo chiều nhanh chóng để xuống mức thấp nhất kể từ ngày 5 tháng 4. Bất chấp chỉ số đồng đô la Mỹ - USDIDX ghi nhận tuần giảm thứ 2 liên tiếp.

Giới chuyên gia nhận định nguyên nhân được cho là do sức hút của thị trường chứng khoán Mỹ tuần qua đã khiến sức hấp dẫn của vàng giảm sút. Nhà đầu tư chuyển vốn sang những tài sản có độ rủi ro cao hơn như cổ phiếu, thay vì trú ẩn vào vàng như thời điểm tình hình bất ổn địa chính trị “nóng” lên trước đó.

Phân tích biểu đồ giá Vàng (GOLD) khung thời gian H1

Hiện tại thì mức giá của vàng đã leo lên trở lại mốc 2.324 USD/oz từ mức đáy 1 tháng qua ở mức 2.277 USD/oz. Xu hướng tăng sẽ được thiết lập nếu giá phá vỡ mức kháng cự 2.235 USD thành công trong phiên hôm nay.

Trước khi động thái trên diễn ra, những người bán có thể can thiệp trong ngắn hạn để kiềm chế mức độ tăng trưởng đang diễn ra. Mức cản quan trọng trên kết hợp cùng khối lượng giao dịch đang giảm sâu là điều kiện tốt để các vị thế bán tại đây. Mục tiêu sẽ là các mốc hỗ trợ 2.307 và 2.293 USD.

Ở các khung thời gian lớn hơn, chúng ta vẫn thấy giá đang quanh quẩn tại mức đáy 2.300 dù đã thoát ra khỏi trendline giảm và khối lượng giao dịch không quá nổi trội. Dấu hiệu cho thấy quá trình sideway đang diễn ra, từ đó có thể dẫn đến tỷ lệ thắng bị giảm sút trong các phiên giao dịch đầu tuần.

Nguồn bài viết