Báo chí tuyên truyền về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị

1 năm trước 144
Chú thích ảnhCác đại biểu tham luận tại tọa đàm. 

Đây không chỉ là nhiệm vụ, là trách nhiệm của đội ngũ nhà báo trong công tác tuyên truyền, mà còn là diễn đàn để các nhà báo bày tỏ tình cảm, quan điểm tư tưởng của mình đối với Đảng và Bác Hồ kính yêu, lan tỏa những cách làm tốt, gương điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng Đảng và đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những tư tưởng lệch lạc, những biểu hiện sai trái, những hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong cán bộ đảng viên… góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân. 

Ban Tổ chức tọa đàm đã nhận được sự quan tâm của các Ban Xây dựng Đảng của thành phố Hải Phòng, với nội dung tham luận đa dạng, nhiều chiều, có chất lượng, chia sẻ thông tin, kỹ năng tiếp cận, xử lý thông tin, xác định chủ đề, thể hiện nội dung các bài viết về công tác xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng, sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và đặc biệt là thực hiện sứ mệnh của báo chí cách mạng tuyên truyền về “công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị”. 

Chia sẻ về nội dung cuộc tọa đàm, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng Đào Văn Hoàn cho rằng, viết về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là đề tài khó, nhưng đây là mảng đề tài cũng đầy sức hấp dẫn, là không gian cho những tìm tòi, khám phá, lao động sáng tạo. Điều đó đòi hỏi người viết phải am hiểu về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử Đảng ta, về nguyên tắc tổ chức, phương thức lãnh đạo của Đảng…; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phải soi lý luận vào thực tiễn đời sống, phát hiện và tổng kết từ thực tiễn để bổ sung cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, làm sáng rõ cũng như bổ sung, phát triển lý luận. 

Chú thích ảnh Các đại biểu tham luận tại tọa đàm. 

Yêu cầu của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, sự phát triển của nền báo chí hiện đại đòi hỏi tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị phải tiếp tục đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và hình thức thể hiện. Công chúng báo chí mong muốn ngày càng có nhiều hơn những cây bút, những tác phẩm giàu tính chiến đấu, tính xây dựng cao, tính phản biện khoa học và thuyết phục; đấu tranh không khoan nhượng với những thói hư, tật xấu, tiêu cực, lạc hậu.

Với tham luận "Học tập và làm theo Di chúc của Bác Hồ với tinh thần lạc quan, hướng tới tương lai", nhà báo Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng chia sẻ, nghiên cứu về cuộc đời hoạt động cách mạng và làm báo cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bất cứ ai cũng học hỏi được nhiều điều bổ ích, nhất là những người trực tiếp làm báo trong giai đoạn hiện nay.

Đối với nhà báo Nguyễn Anh Tú, học tập Bác về cách làm báo của Người, nhà báo vừa phải mẫn cán, chuyên tâm với công việc, vừa có tâm, vừa có tầm và vừa có tài, luôn tôn chỉ mục đích đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, viết báo phải có mục đích rõ ràng vì quyền lợi của đất nước và thành phố, vì nhân dân, phục vụ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Đặc biệt trong giai đoạn hội nhập quốc tế, nhà báo phải có tính dự báo, dự đoán sâu sắc và chính xác, từ đó đề xuất các chủ trương, biện pháp đúng đắn với Đảng, Nhà nước và thành phố, góp phần thắng lợi vào công cuộc đổi mới đất nước...

Nguồn bài viết