Ảnh hưởng liên thị trường lên giá Vàng 26/08

1 năm trước 106

Ảnh hưởng liên thị trường lên giá Vàng 26/08

Gold OANDA:XAUUSD

- Góc nhìn liên thị trường:
Thị trường chứng khoán bất ngờ tăng điểm vào phiên hôm qua, dấu hiệu tăng vượt qua mốc kháng cự đã phá vỡ. Như vậy có thể thấy tâm lý thị trường đang tương đối khó lường vào thời điểm chờ đợi phát biểu của chủ tịch FED tại hội nghị Jackson Hole

Chúng ta có thể hình dung giới đầu tư thay đổi quan điểm về khả năng FED tăng lãi suất trong khi còn gần 1 tháng nữa, tức là các thay đổi này đến từ dòng tiền đầu cơ ngắn hạn.

Trên đồ thị lợi suất trái phiếu giảm nhẹ, nhà đầu tư chứng khoán cũng cho rằng kỳ vọng tăng lãi suất cũng đã hạ nhiệt. Dấu hiệu cho thấy đà phục hồi của thị trường chứng khoán có thể tiếp diễn nhưng không kéo dài

Chỉ số USD index trong ngày hôm qua duy trì biên độ đi ngang, có thể thị trường vẫn thận trọng chờ đợi từ Jackson Hole. Tôi cho rằng biên độ hiện tại vẫn đang được duy trì và có thể sau phát biểu lần này thì USD sẽ điều chỉnh giảm lại vùng 107 trước khi có tín hiệu đảo chiều tăng trở lại.

Lợi suất trái phiếu hạ nhiệt có thể là dấu hiệu để dự báo xu hướng giảm điều chỉnh của USD trong vài phiên sắp tới. Vùng hỗ trợ ngắn hạn hiện tại 108 vẫn đang được duy trì, tuy nhiên tôi cho rằng vẫn không phải là dấu hiệu tăng.

Chỉ số DXY hiện vẫn đang được duy trì ở biên độ đi ngang, mặc dù nến đảo chiều tăng trở lại vẫn thể hiện được tâm lý thị trường còn kỳ vọng vào việc FED vẫn tăng lãi suất mạnh tay trong cuộc họp tháng 9 này.

USD vẫn đang là tài sản mang tính trú ẩn trong bối cảnh các nền kinh tế vẫn đang gặp khó khăn và lo ngại suy thoái vẫn đang còn. Trong trường hợp nếu GDP Quý 3 tăng trưởng âm thì suy thoái đã xác nhận trong năm nay.

- Nhận định giá Vàng:

Giá vàng hôm nay đồng loạt giảm theo xu hướng thế giới sau khi tăng vào phiên trước nhờ đồng USD rời khỏi đỉnh cao xác lập gần đây, trong khi các nhà đầu tư hướng tới cuộc họp chuyên đề Jackson Hole để có thêm thông tin về chính sách tiền tệ.

Giá Vàng hiện đã chạm vùng kháng cự, chiến lược sell vùng kháng cự 1762-1765 đã có lãi và có thể trong phiên hôm nay giá sẽ hạ nhiệt xuống vùng 1738.

Trên đồ thị chỉ số DXY và lợi suất trái phiếu đã có sự phân kỳ nhẹ, Lợi suất trái phiếu giảm nhẹ hỗ trợ đà tăng của Vàng, tuy nhiên trong thời điểm đồng USD hạ nhiệt cũng đang tác động đến tâm lý thị trường và khả năng Vàng sẽ đảo chiều giảm trở lại vẫn đang được cho là có xác xuất cao hơn.

Tín hiệu sell hôm qua chúng ta vẫn tiếp tục duy trì

Chiến lược tham khảo hôm nay: Tiếp tục chờ bán Vàng vùng kháng cự 1762-1765. Kỳ vọng giá sẽ giảm mạnh về ngưỡng đáy cũ 1738 $/oz sau phát biểu của chủ tịch FED.

Good luck!

Nguồn bài viết