Đồng Tháp có xã nông thôn mới nâng cao đầu tiên

1 năm trước 146
Chú thích ảnhChủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa trao Bằng công nhận xã Mỹ Đông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. 

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười Trần Thị Quý cho biết, năm 2011, xã Mỹ Đông được tỉnh chọn là xã điểm xây dựng nông thôn mới. Đến cuối năm 2014, Mỹ Đông là một trong 5 xã đầu tiên trong tỉnh vinh dự đạt chuẩn nông thôn mới. Sau đó, xã tiếp tục xây dựng kế hoạch nâng chất lượng các tiêu chí đã đạt nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân và xây dựng Mỹ Đông ngày càng giàu đẹp.
 
Năm 2018, thực hiện chủ trương xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Đông tích cực triển khai thực hiện bằng những phần việc cụ thể mang tính thiết thực. Qua 4 năm nỗ lực thực hiện của cả hệ thống chính trị và người dân, Mỹ Đông tiếp tục là một trong 10 xã đầu tiên trong tỉnh Đồng Tháp được công nhận xã nông thôn mới nâng cao.

Chú thích ảnhLãnh đạo các ấp ở xã Mỹ Đông ký kết thi đua tham gia xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. 

Mỹ Đông đã huy động sức dân trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Người dân tích cực đóng góp làm cầu, đường; xây dựng hệ thống thủy lợi; cất nhà tình thương… trị giá trên 15 tỷ đồng. Diện mạo xã nông thôn mới nâng cao ngày càng khởi sắc. Hệ thống giao thông trên địa bàn xã khá hoàn thiện, người dân lưu thông dễ dàng quanh năm. Tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 99,81%; sử dụng nước sạch hợp vệ sinh là 100%; người dân tham gia bảo hiểm y tế chiếm 94,46%. Năm 2021, Mỹ Đông có thu nhập bình quân đầu người trên 60 triệu đồng, tăng hơn 30 triệu đồng so với năm 2014. Đặc biệt, đến nay, trên địa bàn xã không còn hộ nghèo.
 
Ông Lê Tấn Bền ở ấp 2 phấn khởi cho biết: "Là người dân địa phương, trong khả năng của mình, tôi cũng tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao như thường xuyên cắt tỉa hàng rào cây xanh, vệ sinh nhà ở nhằm tạo vẻ mỹ quan; đóng góp xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu. Tôi rất vui mừng khi quê mình đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục tham gia nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt".

Chú thích ảnhBan Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tháp Mười tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Đông. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Đông trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ông Phạm Thiện Nghĩa cho rằng, Mỹ Đông là một trong số ít các xã trong tỉnh sớm đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Đây là điều vinh dự và rất đáng tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã. Tuy nhiên, địa phương không được bằng lòng với kết quả hiện tại mà cần cố gắng hơn nữa, hướng đến mục tiêu đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.
 
Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng xã Mỹ Đông đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười.

Nguồn bài viết