Đưa ngư dân có triệu chứng đột quỵ trên biển vào bờ an toàn

9 tháng trước 41
Chú thích ảnhThuyền viên Nguyễn Văn Hường đã được lực lượng Bộ đội Biên phòng đưa vào bờ. Ảnh: TTXVN phát

Cụ thể, lúc 17 giờ ngày 7/8, Đồn Biên phòng Roòn nhận được tin báo, tàu cá có số hiệu QB-93722-TS do ông Cao Thanh Định (sinh năm 1980, trú xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) chủ tàu kiêm thuyền trưởng cùng 5 thuyền viên đang đánh bắt hải sản tại tọa độ 17'57'18N-107'31''08E, cách cửa Roòn khoảng 60 hải lý. Thuyền viên Nguyễn Văn Hường (sinh năm 1970, trú xã Quảng Tùng, huyện Quảng Trạch) bất ngờ có triệu chứng đột quỵ, yếu mệt, rơi vào trạng thái mê man.

Phát hiện sự việc, ông Cao Thanh Định đã cho tàu quay trở vào bờ và nhanh chóng liên lạc với lực lượng Biên phòng địa phương để ứng cứu.

Ngay khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Roòn, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, đã chủ động giữ liên lạc với tàu cá có ngư dân gặp sự cố để nắm và theo dõi tình hình, sẵn sàng các phương án ứng cứu, hỗ trợ. Đơn vị phân công 7 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có 1 cán bộ Quân y phối hợp cùng Trạm Y tế xã Cảnh Dương và chính quyền địa phương hỗ trợ ứng cứu, tiếp nhận, kiểm tra và chăm sóc sức khỏe kịp thời cho nạn nhân khi tàu vào bờ.

Đến 3 giờ 20 phút ngày 8/8, thuyền viên Nguyễn Văn Hường đã được lực lượng Bộ đội Biên phòng đưa vào bờ với sức khỏe yếu. Đơn vị phối hợp cùng gia đình đã đưa ngư dân trên đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình cấp cứu, theo dõi.

Nguồn bài viết