‘Đình Pháp mơ làm bác sĩ’ được hỗ trợ toàn bộ học phí đại học

2 năm trước 183
‘Đình Pháp mơ làm bác sĩ’ được hỗ trợ toàn bộ học phí đại học - Ảnh 1.

Vừa qua, ông Andrew đã gặp Pháp ở Quảng Nam và hứa hỗ trợ học phí cho em đến khi ra trường - Ảnh: NVCC

Đình Pháp báo tin vui đến báo Tuổi Trẻ rằng em vừa được một người Mỹ đang làm việc ở Việt Nam nhận hỗ trợ học phí đến khi em ra trường. Pháp là tân sinh viên Trường đại học Kỹ thuật y - dược Đà Nẵng, nhân vật trong bài Đình Pháp nuôi ước mơ làm bác sĩ đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 23-12.

Ông Andrew Gyure, người nhận hỗ trợ cho Pháp, là một giáo viên dạy tiếng Anh ở Đà Lạt. Ông Andrew có gia đình ở Mỹ nhưng người thân đều đã qua đời.

"Tình cờ tôi đọc được bài báo về Pháp trên TuoiTre News, tôi thấy rất cảm động và đồng cảm với em. Tôi muốn giúp đỡ em trên hành trình trở thành bác sĩ", ông Andrew cho hay.

‘Đình Pháp mơ làm bác sĩ’ được hỗ trợ toàn bộ học phí đại học - Ảnh 2.

Pháp phụ việc trong cửa hàng điện nước ở Đà Nẵng để được ăn ở miễn phí - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Pháp quê ở huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Ba em mất khi các con còn nhỏ, bà nội già yếu nên một tay mẹ Pháp trồng rau nuôi lợn, gánh vác gia đình.

Từ nhỏ Pháp đã theo mẹ phụ việc đồng áng. Năm học xong lớp 9, em từng nghĩ đến việc nghỉ học để đi làm phụ mẹ. Nhưng khi biết tin có một trung tâm ở Đà Nẵng nhận lo cho học sinh nghèo học giỏi ăn học ba năm, Pháp đã nộp đơn đăng ký và được ra Đà Nẵng học.

Mỗi lần nghỉ hè, em lại xin về quê phụ mẹ gặt lúa, thăm mẹ và hai em rồi lại trở ra. Dù hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng nhờ chăm chỉ, chịu khó nên em luôn là học sinh giỏi và nuôi ước mơ trở thành bác sĩ.

Sau khi đậu đại học đến nay, em xin phụ việc ở cửa hàng điện nước, "kiêm" luôn việc bán nước giải khát, nước mía sát vỉa hè bên hông cửa hàng. Thù lao của Pháp là được ăn, ở miễn phí.

Pháp cho biết em cảm thấy rất may mắn và biết ơn khi nhận được sự giúp đỡ bất ngờ. "Em sẽ học thật tốt để thực hiện được ước mơ của mình và không phụ lòng những người đã giúp đỡ em" - Pháp chia sẻ.

‘Đình Pháp mơ làm bác sĩ’ được hỗ trợ toàn bộ học phí đại học - Ảnh 3.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

Đình Pháp nuôi ước mơ làm bác sĩĐình Pháp nuôi ước mơ làm bác sĩ

TTO - Dù con đường đến trường lắm gập ghềnh, trắc trở nhưng Trần Đoàn Đình Pháp (18 tuổi, tân sinh viên Trường đại học Kỹ thuật y - dược Đà Nẵng) vẫn quyết không lùi bước.

Nguồn bài viết