Đà tăng hạn chế bới mốc giá 2002usd/oz và những điều bất ngờ

1 năm trước 60

Đà tăng hạn chế bới mốc giá 2002usd/oz và những điều bất ngờ

Gold OANDA:XAUUSD

Sau khi tiếp cận kháng cự 2002 usd/oz, vàng đã liên tục bị từ chối về các mốc thấp hơn bao gồm 1983 usd/oz và tiệm cận 1972 usd/oz ngay sau khi có dữ liệu PMI được công bố cao hơn kì vọng.
Nhìn chung mốc giá 2002usd/oz vẫn có hiệu quả hạn chế đà tăng của vàng trong những đợt tăng giá này.
Không có quá nhiều những tin tài chính nổi bật nhưng tôi cho rằng chính phủ các nước đang cố gắng giải quyết cơn khủng hoàng ngân hàng và điều này sẽ làm cho vàng kém đi sự hấp dẫn và thay vào đó dollar cũng như tiền mặt sẽ trở lên hấp dẫn hơn và tạo áp lực cho vàng.

Bộ trưởng tài chính Thụy Sĩ phủ nhận việc xử lý Credit Suisse lần này tương đương với một gói cứu trợ của chính phủ, cho rằng không có khoản tiền nào từ chính phủ liên bang chảy trực tiếp vào Credit Suisse. Nhưng bà thừa nhận rằng việc đảm bảo tiền gửi của người gửi tiền giống như một chính sách bảo hiểm, hỗ trợ gián tiếp của nhà nước. Bà cũng phát biểu: "Tất cả mọi người, kể cả chúng tôi, đều rõ ràng rằng nếu Credit Suisse phá sản, tái cấu trúc hoặc thanh lý, nó sẽ gây ra những xáo trộn quốc tế lớn trên thị trường tài chính".
Thuỵ sĩ hay Mỹ cũng thế thôi, rồi ai cũng sẽ bơm tiền.

Tuy nhiên, có một số tin tức về chính trị có thể tạo ra thêm hỗ trợ cho vàng như vụ Mỹ tấn công Syria hay theo RIA Novosti, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết vào ngày 25 giờ địa phương rằng theo yêu cầu của Tổng thống Belarus Lukashenko, Nga và Belarus đã đồng ý Triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật trên lãnh thổ Belarus. Nga sẽ bắt đầu đào tạo nhân viên có liên quan từ ngày 3 tháng 4 và sẽ hoàn thành việc xây dựng các cơ sở lưu trữ vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus trước ngày 1 tháng 7. Ông Putin cho biết, Nga đã giúp Belarus tái trang bị 10 máy bay chiến đấu có khả năng mang vũ khí hạt nhân chiến thuật, đồng thời Nga cũng đã chuyển giao một số lượng nhất định hệ thống tên lửa Iskander có khả năng mang đầu đạn hạt nhân chiến thuật cho Belarus. Tuy nhiên, ông không cho biết khi nào vũ khí hạt nhân chiến thuật sẽ được triển khai ở Belarus. Ông Putin nhấn mạnh quyết định trên không có nghĩa là Nga sẽ chuyển giao vũ khí hạt nhân cho Belarus.

Trên biểu đồ kĩ thuật, vàng đóng cửa hàng tuần ở mốc 1978usd/oz dưới kháng cự quan trọng 1983usd/oz, điều này tạo ra cơ hội cho vàng giảm tới các khu vực 1972-1962-1950usd/oz.
Vàng chỉ thực sự đảo chiều khi mốc 1935usd/oz bị mất.
Tôi cho rằng đầu tuần tới vàng sẽ có sự điều chỉnh về các mốc hỗ trợ kĩ thuật được nêu trên trước khi tấn công mốc kháng cự 2002usd/oz một lần nữa.
Cuối cùng, hãy chú ý tin tức và giao dịch 1 cách linh hoạt để luôn tồn tại được trong thị trường.
chúc anh em thành công.

Nguồn bài viết