Áp lực dữ liệu ban đầu từ CPI, thị trường vàng sẽ chú ý đến PPI

2 tháng trước 17

Áp lực dữ liệu ban đầu từ CPI, thị trường vàng sẽ chú ý đến PPI

Gold OANDA:XAUUSD

Giá vàng XAUUSD đã giảm xuống dưới mốc 2.000USD xuống mức thấp nhất trong 2 tháng do báo cáo lạm phát của Mỹ mạnh hơn dự kiến làm suy yếu triển vọng cắt giảm lãi suất sớm của Cục Dự trữ Liên bang.

Dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ tăng cao hơn dự kiến trong tháng 1 do chi phí nhà ở và y tế tăng. Dữ liệu cho thấy CPI cơ bản tăng 0,4% so với tháng trước, mức tăng lớn nhất trong 8 tháng. CPI cơ bản tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước.

Dữ liệu mới nhất từ "Fed Watch" của CME cho thấy xác suất Fed giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5,25%-5,50% trong tháng 3 là 91,5% và xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản là 8,5%. Xác suất giữ nguyên lãi suất đến tháng 5 là 77,5%, xác suất cắt giảm lãi suất tích lũy 25 điểm cơ bản là 21,2% và xác suất cắt giảm lãi suất tích lũy 50 điểm cơ bản là 1,3%.
Dữ liệu lạm phát cứng đầu thường có xu hướng tiêu cực đối với vàng vì nó khiến nhiều khả năng lãi suất sẽ vẫn bị giới hạn ở mức cao, do đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không mang lại lợi suất.
Các nhà đầu tư hiện sẽ tập trung vào dữ liệu doanh số bán lẻ vào thứ Năm và dữ liệu chỉ số giá sản xuất (PPI) vào thứ Sáu. Thị trường cũng sẽ có thêm thông tin từ một số quan chức Fed trong tuần này.
Một số quan chức Fed, trong đó có Chủ tịch Jerome Powell, tuần trước cho biết họ muốn thấy thêm bằng chứng cho thấy lạm phát sẽ tiếp tục giảm trước khi cắt giảm lãi suất. Và dữ liệu lạm phát vừa qua đã trở thành áp lực rõ ràng bởi nó kéo nghiêng tâm lý thị trường về triển vọng chính sách của Fed sang một bên với khả năng Fed sẽ giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Dữ liệu lạm phát của Mỹ đã trở thành tâm điểm của thị trường vàng. Tỷ lệ lạm phát trong tháng 1 khó có thể đủ để vực dậy kỳ vọng cắt giảm lãi suất đã biến mất khỏi thị trường. Do đó, giá vàng có thể giảm sâu hơn trong ngắn hạn. Tuy nhiên về tầm nhìn dài “cá nhân tôi” vẫn kỳ vọng Fed sẽ có đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 5 và đợt cắt giảm lãi suất đáng kể vào cuối năm nay. Do đó, sự suy yếu hiện tại của giá vàng chỉ là tạm thời.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng XAUUSD
Trên biểu đồ hàng ngày, Vàng đã phá vỡ cấu trúc tích luỹ với việc giảm xuống dưới mức giá nguyên 2.000USD trong ngày hôm qua và hiện tại nó đang đủ điều kiện để tiếp tục hướng đến mức Fibonacci thoái lui 0.50%.
Các điều kiện kỹ thuật cũng đang ủng hộ cho triển vọng giảm giá với hoạt động giá giảm xuống dưới mức EMA21 và dưới mức giá nguyên 2.000USD, các điểm kỹ thuật này sẽ trở thành kháng cự trong thời gian tới.
Xu hướng trong ngắn hạn của giá vàng sẽ được chú ý bởi kênh giá (a) mới được hình thành, và nếu vàng tiếp tục bị bán tháo xuống dưới mức Fibonacci 0.50% thì một chu kỳ giảm mới hơn cũng sẽ được mở ra với mức mục tiêu có thể đến mức Fibonacci 0.618%.
Trong khi đó, các đợt điều chỉnh phục hồi vẫn có khả năng xảy ra nhưng sẽ được giới hạn bởi các mức kỹ thuật như mức giá nguyên 2.000USD, mức kháng cự 2.007USD và mức Fibonacci 0.382%.
Miễn là vàng vẫn duy trì hoạt động giá bên trong kênh giá (a) và dưới EMA21 thì triển vọng kỹ thuật trong ngắn hạn sẽ nghiêng về giảm giá; và các mức kỹ thuật sẽ được chú ý lại như sau.
Hỗ trợ: 1.987 – 1.979USD
Kháng cự: 2.000 – 2.007– 2.019USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

Nguồn bài viết