YouTube công bố quỹ 100 triệu USD cho các nhà sáng tạo video ngắn

2 năm trước 365
Theo Neowin, Shorts là câu trả lời của YouTube đối với TikTok, vì vậy YouTube đang rất muốn thu hút các nhà sáng tạo video ngắn đến với Shorts. Để tìm kiếm những người sáng tạo đủ điều kiện nhận tài trợ, YouTube sẽ tiếp cận với hàng nghìn người sáng tạo mỗi tháng nếu video của họ vượt qua mức tương tác nhất định trong các mốc thời gian cụ thể.
Quỹ cũng dành cho tất cả mọi người, kể cả những người không phải là thành viên trong Chương trình Đối tác YouTube. Tuy nhiên, YouTube không tiết lộ cách họ sẽ chọn những người sáng tạo đủ điều kiện tham gia chương trình hoặc những mốc cụ thể mà họ cần đạt được để nhận được tài trợ. Dịch vụ chỉ hứa sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết trong những tháng tới khi số tiền phát hành của quỹ gần hơn.
Vào năm ngoái, TikTok cũng tiết lộ nỗ lực tương tự với việc thành lập quỹ 200 triệu USD cho những nhà sáng tạo đáp ứng các yêu cầu của họ, bao gồm cả việc có ít nhất 100.000 lượt xem xác thực trong 30 ngày.
Ngoài quỹ mới, YouTube cũng công bố các tính năng mới của Shorts mà họ đang phát triển, chẳng hạn như khả năng tự động thêm phụ đề vào Shorts, ghi lại tối đa 60 giây bằng camera Shorts, chỉnh sửa màu sắc của video và chèn các clip từ thư viện của điện thoại với video của người dùng. YouTube cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm quảng cáo cho Shorts và triển khai tính năng “phối lại âm thanh” mới cho người sáng tạo sau bản xem trước vào đầu năm nay.
Nguồn bài viết