Xu hướng giảm làm chủ USD/JPY, USD tiếp tục kém hấp dẫn

5 tháng trước 34

Xu hướng giảm làm chủ USD/JPY, USD tiếp tục kém hấp dẫn

Đồng Dollar Mỹ tiếp tục suy yếu sau khi Waller, thành viên Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang và là một nhà hoạch định chính sách diều hâu, ám chỉ rằng việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra trong vài tháng tới, điều này tiếp tục làm tăng kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào năm tới.

Tại Nhật Bản, tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản hôm thứ Ba đưa tin rằng vận động hành lang kinh doanh hàng đầu của Nhật Bản, Keidan Renkai (Keidan Ren), sẽ thảo luận về tác động tiêu cực tiềm tàng của đồng yên yếu đối với nền kinh tế tại cuộc họp điều hành vào tháng tới. Keidanren, với các thành viên bao gồm các nhà sản xuất ô tô và công ty điện tử lớn, có truyền thống ủng hộ đồng yên yếu và kêu gọi chính phủ tránh việc đồng yên tăng giá mạnh, điều này sẽ làm suy yếu khả năng cạnh tranh của hàng xuất khẩu của Nhật Bản ra nước ngoài.
Bất kỳ cuộc thảo luận nào của Keidanren mà nói về nhược điểm của đồng yên yếu sẽ làm nổi bật quan điểm đang thay đổi của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản về hướng đi của đồng yên và tác động của nó đối với nền kinh tế. Báo cáo cho biết sự thay đổi lập trường của Keidanren có thể làm tăng thêm lời kêu gọi từ cộng đồng doanh nghiệp yêu cầu Ngân hàng Nhật Bản chấm dứt lãi suất cực thấp. Nếu Ngân hàng Nhật Bản thực sự đẩy nhanh tốc độ kết thúc nới lỏng, thì việc hỗ trợ đồng yên về mặt cơ bản sẽ không hề nhỏ.

Trên biểu đồ hàng ngày, USDJPY tiếp tục hoạt động với xu hướng mới được hình thành chú ý với bạn đọc trước đó tại kênh giá (a), đây là một kênh giá giảm.
Mặc dù USD/JPY đang có những phản ứng tăng điều chỉnh nhẹ sau khi đạt mức Fibonacci thoái lui 0.786% nhưng nhìn chung về mặt kỹ thuật thì các yếu tố đều đang ủng hộ việc tiếp tục giảm giá; Chỉ số sức mạnh tương đối RSI chưa đạt được mức quá bán cùng xu hướng (b) cũng sẽ làm kháng cự trong thời điểm hiện tại.
Ngay tại thời điểm xuất bản này được hoàn thành, mức 147.219 cũng là một kháng cự ngang ban đầu, nếu USD/JPY không thể phá vỡ để hoạt động trên mức này thì nó sẽ có rất ít khả năng điều chỉnh tăng thêm nữa, mặt khác nếu USD/JPY di chuyển được lên trên mức này nó sẽ có thời gian điều chỉnh nhiều hơn một chút với mức mục tiêu sau đó vào khoảng 148.415.
Trong ngày, triển vọng kỹ thuật của USD/JPY là giảm giá với các mức kỹ thuật sẽ được chú ý như sau.
Hỗ trợ: 146.665
Kháng cự: 147.219 – 148.415

@BestSC

Nguồn bài viết