XAUUSD 25/01 - Vàng vẫn trong xu hướng tăng

1 năm trước 84

XAUUSD 25/01 - Vàng vẫn trong xu hướng tăng

Gold OANDA:XAUUSD

NHẬN ĐỊNH GIÁ VÀNG
Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà tăng với vàng giao ngay tăng 6,8 USD lên mức 1.937,4 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.935,4 USD/ounce, tăng 6,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.
Thị trường kim loại quý được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index ( DXY ) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK , CHF) giảm 0,21% xuống dưới ngưỡng 102. Ngoài ra, những lo ngại về suy thoái kinh tế cũng phần nào thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn của kim loại quý này.
Hướng đi của giá vàng thường được định hình bởi các lực cung và cầu. Một số nhà đầu tư sử dụng vàng như một tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ suy thoái hoặc thời kỳ biến động, hoặc như một hàng rào chống lại lạm phát.
Trong lịch sử, các giai đoạn lạm phát cao có tác động tích cực đến vàng, vì các nhà đầu tư có xu hướng chạy trốn khỏi các loại tiền pháp định để chuyển sang kim loại màu vàng. Do đó, chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương trong việc kiểm soát lạm phát là chìa khóa thúc đẩy vàng.
Là một loại hàng hóa có thể giao dịch, vàng được định giá bằng đồng USD, điều này tạo ra mối quan hệ nghịch đảo với đồng bạc xanh. Khi đồng USD tăng so với các loại tiền tệ khác, vàng trở nên đắt hơn, điều này làm giảm nhu cầu. Mặt khác, USD giảm sẽ thúc đẩy vàng vì kim loại này trở nên rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài.
Vàng cũng được sử dụng để sản xuất đồ trang sức, đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc và Ấn Độ - các quốc gia mua vàng nhiều nhất thế giới - cho các lễ hội và đám cưới. Theo Statista, các nhà nhập khẩu vàng lớn nhất vào năm 2021 là Thụy Sĩ, Ấn Độ, Anh và Trung Quốc.

Phân tích góc nhìn liên thị trường hiện tại giá Vàng đang có dấu hiệu điều chỉnh hạ nhiệt khi không vượt qua được mức đỉnh hôm qua. Nhìn chung phân tích xu hướng USD và lợi suất trái phiếu vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều tăng do đó thông tin hỗ trợ giá Vàng hiện tại sẽ có phần chưa chắc chắn.
Hay nói cách khác là mức điều chỉnh giảm của Vàng đã gặp nhiều bear trap do đó tương đối khó để dự báo liệu đây có phải là tín hiệu đảo chiều giảm thật sự rõ ràng hay không
Phân tích đồ thị nến H4 hiện tại đang trong xu hướng tăng dài hạn và vẫn nằm trên vùng hỗ trợ 1920 do đó chúng ta chưa vội kết luận chiến lược sell vàng hiện tại

Nguồn bài viết