XAU/USD tăng mạnh sau bình luận của Powell

4 tháng trước 24

XAU/USD tăng mạnh sau bình luận của Powell

Gold OANDA:XAUUSD

Tóm tắt nội dung chính tuyên bố FOMC và họp báo của Powell | Khả năng FED cắt giảm lãi suất lần đầu tiên trong tháng 3 lên tới 70%.

-Tóm tắt tuyên bố:
Theo kế hoạch, Ngân hàng nhất trí giữ nguyên lãi suất, tiếp tục duy trì tốc độ thu hẹp bảng cân đối kế toán và sẽ đánh giá sự cần thiết phải tăng thêm “bất kỳ” lãi suất nào.

-Triển vọng lãi suất:
Biểu đồ dấu chấm gợi ý rằng lãi suất sẽ giảm 75 BP vào năm tới (trước đó là 50 BP) và bốn lần nữa vào năm 2025. Powell cho biết lãi suất sẽ tiếp tục tăng nếu phù hợp; chính sách thắt chặt sẽ được duy trì cho đến khi có niềm tin vào việc đạt được mục tiêu lạm phát 2%; các nhà hoạch định chính sách đang thảo luận và suy nghĩ về thời điểm cắt giảm lãi suất, và việc cắt giảm lãi suất đã bắt đầu có hiệu lực. suy thoái kinh tế sẽ ảnh hưởng đến quyết định cắt giảm lãi suất.

- Triển vọng lạm phát:
Lạm phát PCE và kỳ vọng trung bình về lạm phát PCE cốt lõi cho giai đoạn 2023-2025 đã được hạ xuống trên diện rộng. Tuyên bố cho biết lạm phát đã "giảm bớt phần nào" trong năm qua nhưng vẫn ở mức cao. Powell từ chối tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát, quá trình giảm lạm phát đang diễn ra suôn sẻ.

- Triển vọng kinh tế:
Các quan chức mong đợi việc tái cân bằng thị trường lao động sẽ tiếp tục. Nó đã nâng dự báo tăng trưởng GDP trong năm nay và hạ dự báo cho năm tới. Powell cho rằng, tăng trưởng trong hoạt động kinh tế đã chậm lại rõ rệt, nhưng không có cơ sở để tin rằng nền kinh tế đang suy thoái; trong khi lạm phát có tiến triển thì tỷ lệ thất nghiệp lại không tăng đáng kể.

- Kỳ vọng mới nhất:
Tính đến thời điểm hiện tại các hợp đồng tương lai lãi suất đang đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 140 BP xuống còn 3,93% vào năm tới và khả năng xảy ra lần cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 3 là cao tới 70%.

Quyết định chính sách của Fed phù hợp với kỳ vọng của thị trường tại cuộc họp cuối cùng trong năm bằng cách duy trì lãi suất không đổi ở mức 5,25%–5,50%. Tuyên bố này mang tính ôn hòa trong định hướng chính sách tiền tệ và Thống đốc Fed Jerome Powell đã không nỗ lực nhiều để đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất sớm. Trong cuộc họp báo, Thống đốc Powell nói rằng Fed sẵn sàng cắt giảm lãi suất ngay cả khi nền kinh tế Mỹ không rơi vào suy thoái vào năm 2024.

Phân tích kĩ thuật : trên biểu đồ hàng ngày của chỉ báo ichimoku , giá có phản ứng ngay khi chạm tới kijun sen , đồng thời trên khung H4 giá vẫn đang nằm dưới mây kumo , để tăng giá nhiều hơn vàng cần đóng nến trên 2040 ( kijjun D) để tiếp tục hướng tới 2060 ( tenkan D) và xa hơn là 2072 . ở chiều hướng ngược lại mục tiêu giảm giá là các khu vực 2020-2007-1991
vài mức kháng cự và hỗ trợ đáng chú ý :
hỗ trợ : 2020-2007-1991
kháng cự : 2040-2055-2072

đây là nhận định cá nhân , tôi không khuyến khích giao dịch , hãy cân nhắc rủi ro và cần có phuơng án bảo vệ tài khoản .
sau cùng chúc các bạn 1 ngày giao dịch hiệu quả !

Nguồn bài viết