Vụ cháy nhà Quận 10: Đã xác định được danh tính 4 nạn nhân tử vong

2 tháng trước 25

Đến hơn 10 giờ ngày 17/2 (mùng 8 Tết), Cảnh sát vẫn đang phong tỏa con hẻm 623 Cách Mạng Tháng Tám, phường 15, Quận 10 (TP Hồ Chí Minh), nơi xảy ra vụ cháy 3 căn nhà khiến 4 người tử vong để điều tra nguyên nhân.

Chú thích ảnhCon hẻm nơi xảy ra cháy 3 căn nhà được Công an phong tỏa nghiêm ngặt. Ảnh: CTV

Con hẻm nơi xảy ra vụ cháy vẫn rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem. Bên ngoài hiện trường, lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt.

Theo điều tra ban đầu, danh tính 4 nạn nhân được xác định gồm: Nguyễn Thị Hồng Xuân (SN 1978), Lê Thị Hồng Tuyết (SN 1977), Trần Quốc Cường (SN 1986) và Lê Hoàng Dũng (1968). Cả 4 nạn nhân đều là người thân trong một gia đình.

Đến trưa cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã đến hiện trường vụ cháy kiểm tra và động viên thăm hỏi người dân.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnhBí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đến kiểm tra hiện trường vụ cháy. Ảnh: CTV
Chú thích ảnhBí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên hỏi thăm người dân. Ảnh: CTV

Như báo Tin tức đã đưa tin, khoảng 3 giờ 45 cùng ngày, hỏa hoạn bùng lên tại căn nhà trong hẻm 623 Cách Mạng Tháng Tám.

Chú thích ảnhHiện trường vụ cháy 3 căn nhà nằm trong hẻm 623 Cách Mạng Tháng Tám (Quận 10). Ảnh: CTV

Phát hiện cháy, người dân trong hẻm hô hoán dập lửa, lực lượng Công an phường, dân quân... đã dùng bình chữa cháy mini dập lửa ban đầu và hướng dẫn 7 người thoát nạn ra bên ngoài. Lúc này, đám cháy bùng phát mạnh rồi lan sang 2 căn liền kề.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận 10 đến hiện trường triển khai công tác dập lửa từ nhiều hướng, đồng thời báo 114 xin chi viện.

Chú thích ảnhLực lượng PCCC tiến cận hiện trường dập lửa. Ảnh: PCCC

Đến 4 giờ 15 phút, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận 11 chi viện đến triển khai dập lửa. Đến 4 giờ 23 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng tiếp tục tìm kiếm người bị nạn trong đám cháy và đã phát hiện 4 người tử vong.

Theo PCCC, tổng diện tích cháy của 3 căn nhà là hơn 200 m2, chất cháy chủ yếu là vật dụng sinh hoạt gia đình, tủ, quần áo, nệm...

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nguồn bài viết