Vĩnh Long: Khẩn trương khắc phục hậu quả dông, lốc xoáy

9 tháng trước 44
Chú thích ảnhCác lực lượng hỗ trợ người dân xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít khắc phục hậu quả sau dông, lốc. 

Dông, lốc xoáy đã làm sập hoàn toàn hai căn nhà, tốc mái 18 căn nhà, ngã 19 cây sầu riêng. Ước tổng thiệt hại khoảng 400 triệu đồng.

Tại huyện Mang Thít, mưa, dông đã làm 9 căn nhà của người dân ở hai xã Bình Phước và Nhơn Phú bị tốc mái; 19 cây sầu riêng gần 5 năm tuổi bị gãy và nhiều cây trồng bị ngã và hư hại… Ngay sau khi dông, lốc xảy ra, lãnh đạo huyện Mang Thít cùng các địa phương bị ảnh hưởng do dông, lốc đã đến thăm và động viên các hộ gia đình khắc phục hậu quả thiên tai. Lãnh đạo địa phương chỉ đạo các lực lượng khẩn trương hỗ trợ người dân thu gom vật dụng bị hư hại, di dời đồ đạc đến nơi an toàn, đồng thời sửa chữa và dựng lại nhà cho người dân.

Bí thư Huyện ủy huyện Mang Thít Nguyễn Huỳnh Thu cho biết, trước tình hình mưa dông, lốc xoáy gây thiệt hại cho người dân, chính quyền các xã đã có sự chủ động, vận dụng hiệu quả phương châm 4 tại chỗ, kịp thời đưa lực lượng đến hỗ trợ. Các đoàn thể chung tay vận động nguồn lực đến sẻ chia với những khó khăn tạm thời của các hộ bị ảnh hưởng thiên tai, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo, hộ neo đơn khó khăn.

Qua thống kê cho thấy, từ đầu năm đến nay, tình hình thiên tai xảy ra trên địa bàn huyện tăng so với cùng kỳ, qua đó đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Trước tình hình mưa, dông còn diễn biến phức tạp, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các địa phương chủ động nắm tình hình, ứng phó và hỗ trợ kịp thời cho người dân khi xảy ra mưa, dông, sạt lở. Địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để người dân có ý thức chằng, chống nhà cửa trong mùa mưa, kịp thời thông báo để có phương án hỗ trợ, khắc phục kịp thời.

Chú thích ảnhBí thư Huyện ủy Mang Thít Nguyễn Huỳnh Thu đến thăm và động viên người dân bị ảnh hưởng do thiên tai. 

Tại huyện Long Hồ, dông lốc gây thiệt hại về nhà chủ yếu tại xã Đồng Phú, trong đó, có một nhà bị sập hoàn toàn, 4 nhà bị tốc mái. Mưa lớn trong các ngày qua đã làm sạt lở một số tuyến đường tại hai xã Phú Đức và Long Phước, gây ảnh hưởng đời sống, đi lại của người dân.

Ông Nguyễn Thanh Long, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đồng Phú, huyện Long Hồ cho biết, địa phương đã thành lập tổ khảo sát tình hình, cử lực lượng đến hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại. Đến nay, địa phương đã cơ bản sửa chữa xong các căn nhà bị hư hỏng. Một căn nhà bị sập hoàn toàn thuộc diện hộ nghèo, không có khả năng xây dựng lại. Lực lượng chức năng đã di dời người dân đến nơi ở tạm thời. Địa phương đang huy động các nguồn lực để giúp hộ dân có nhà sập xây dựng nhà mới.

Nguồn bài viết