Vàng tăng lại xung quanh 1970 nhưng không có nghĩa sẽ bứt tốc

1 năm trước 59

Vàng tăng lại xung quanh 1970 nhưng không có nghĩa sẽ bứt tốc

Gold OANDA:XAUUSD

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ ngày hôm qua cũng cho thấy người tiêu dùng hầu như không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng vỡ ngân hàng gần đây, điều này cũng sẽ được coi là 1 áp lực ngắn hạn đối với vàng.
Yellen cho biết hôm thứ Ba rằng bà sẽ đưa ra một cam kết giữa Hoa Kỳ và hơn hai chục chính phủ nước ngoài để tạo ra một cơ quan đăng ký quyền sở hữu hưởng lợi đối với các pháp nhân nhằm giúp họ chống tham nhũng hiệu quả hơn.
Sáng kiến ​​mới, được Yellen công bố tại Hội nghị Thượng đỉnh Dân chủ của Bộ Ngoại giao, bao gồm các bước để thực hiện các tiêu chuẩn của Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính về tính minh bạch và quyền sở hữu có lợi đối với các pháp nhân,.
Những bình luận mang tính mạnh bạo này sẽ thúc đẩy giá trị dollar hồi phục và gia tăng sức ép cho vàng.

Mặt khác, tổng thông Biden đã phát biểu kiểu nước đôi trong tối ngày hôm qua: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm những gì phải làm và tôi tin rằng mọi thứ đang được giải quyết từng bước một. Phản ứng của thị trường dường như đã dịu xuống. Nhưng tôi không chắc liệu sẽ có những thay đổi trong luật hay không, và đó là điều chúng tôi lo ngại." Điều này có thể cho thấy khủng hoảng ngân hàng chưa kết thúc và rủi ro vẫn tồn tại nên vàng vẫn còn dư địa tăng giá.
Qũy vàng ETF đang nắm giữ 927.73 tấn vàng sau khi mua thêm 3.76 tấn đêm qua. Mặc dù lượng mua có tăng so với tuần trước nhưng tổng lượng mua đã giảm đi so với 2 tuần trước. Nó làm tôi không chắc chắn về tương lai của vàng.
Trên biểu đồ kĩ thuật H4, vàng đã tăng sau khi về lại khu vực hỗ trợ 1950usd/oz nhưng không thể vượt qua khu vực kháng cự ngày 1972usd/oz và hiện đang neo tại 1968usd/oz với tương quan DXY luôn được hỗ trợ trên mốc 102.4
Vàng sẽ có cơ hội tăng nếu duy trì được mốc giá trên 1962usd/oz và mục tiêu tấn công lại khu vực 1972 cũng như 1983 usd/oz khi những rủi ro kinh tế vẫn còn nhưng kháng cự tại 2000usd/oz vẫn sẽ rất mạnh và còn rất nhiều hợp đồng bán đang chờ được khớp nơi đây.
Những vị thế mua nên được bảo vệ với SL phía dưới 1958usd/oz và nếu mất mốc này tôi cho rằng vàng sẽ có cơ hội di chuyển xuống phía dưới 1950usd/oz với mục tiêu giảm giá tới khoảng 1935usd/oz
Ngày hôm nay sẽ không có tin tức nào quá mạnh nên dự báo thị trường sẽ di chuyển dễ thở trước khi dữ liệu GDP được công bố vào tối mai, đừng quên việc cập nhật tin tức để giao dịch đúng lúc.
Chúc anh em buôn vàng thành công.

Nguồn bài viết