Vàng giữ xu hướng giảm chính trong khi Lợi suất và USD hấp dẫn

9 tháng trước 40

Vàng giữ xu hướng giảm chính trong khi Lợi suất và USD hấp dẫn

Gold OANDA:XAUUSD

Cấu trúc kỹ thuật của XAUUSD chưa thay đổi trong giai đoạn đầu tuần giao dịch của tuần này, tính đến thời điểm hiện tại mức kháng cự 1.945USD gửi đến bạn đọc trước đó vấn làm tốt vai trò giữ vàng ở xu hướng giảm chính và mức hỗ trợ 1.933USD hạn chế đà giảm mở rộng hơn nữa.
Trong tuần, thị trường giao dịch vàng vẫn sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát, đặc biệt dữ liệu CPI dự kiến sẽ mang lại biến động lớn ở thị trường tài chính toàn cầu.


Lợi suất trái phiếu vào đồng Dollar mạnh hơn trong thời gian gần đây làm giảm nhu cầu đối với vàng, cùng với đó một số quan chức cấp cao của Fed gần đây cũng cho biết Ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa vào tháng 9.

Chủ tịch Fed New York ông William nói với New York Times hôm thứ Hai rằng ông tin rằng cuộc chiến chống lạm phát của ngân hàng trung ương sắp hoàn thành và ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất 1 lần vào đầu năm tới.
Khi được hỏi về các tiêu chí để cắt giảm lãi suất vào năm tới, Williams nói rằng nếu lạm phát giảm như dự kiến, thì Fed sẽ phải cắt giảm lãi suất vì việc giữ nguyên lãi suất sẽ là một sự thắt chặt vô nghĩa.
Đồng thời, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Bowman cuối tuần qua cho biết lãi suất vẫn cần được nâng cao hơn nữa để hạn chế áp lực giá cả.
Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Bowman cho rằng lãi suất vẫn cần được nâng cao hơn nữa để hạn chế áp lực tăng giá.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường nhận thấy 86,5% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5,25% -5,50%. Các thị trường cũng đang định giá gần 62% khả năng lãi suất sẽ không thay đổi vào cuối năm nay.

Các yếu tố cơ bản hiện cũng không rõ ràng là sẽ tạo ra áp lực hay hỗ trợ vàng, vì vậy chúng ta sẽ cần có thêm dữ liệu vĩ mô để định hướng trong thời gian tới, dưới đây là một số phân tích kỹ thuật nhằm hỗ trợ kế hoạch giao dịch.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá XAUUSD
Trên biểu đô hàng ngày, sau khi vàng kiểm tra mức kháng cự 1.945USD/oz gửi đến bạn đọc trong các xuất bản số ra trước đó kế từ tuần trước thì nó đang làm tốt vai trò duy trì xu hướng chính của vàng là giảm cùng kênh giá (a).
Hiện tại, vàng đang cố gắng giữ trong kênh giá (a) với cạnh dưới kênh giá này được chú ý là hỗ trợ gần nhất và một khi vàng xuống dưới mức này thì mức giảm giá mục tiêu tiếp theo vào khoảng 1.925USD và nhiều hơn tại 1.910USD trước đó. Đồng thời một chu kỳ giảm mới được mở ra.
Ở bức tranh lớn thì cấu trúc vẫn chưa thay đổi nhưng miễn là vàng không thể đưa hoạt động giá thoát khỏi kênh giá (a) thì các đợt tăng chỉ mang tính điều chỉnh về mặt kỹ thuật. Mặt khác, kênh giá (a) không bị phá vỡ dưới thì vàng cũng chưa đủ điều kiện để mở ra một đợt giảm giá mới.
Trong ngắn hạn, xu hướng kỹ thuật chính của vàng vẫn là giảm giá với các mức đáng chú ý như sau.
Hỗ trợ: 1.933 – 1.925 – 1.910USD
Kháng cự: 1.945USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

Nguồn bài viết