Vàng giảm mạnh xuống mức dưới 2.000 USD

2 tháng trước 18

Vàng giảm mạnh xuống mức dưới 2.000 USD

Gold / U.S. Dollar FOREXCOM:XAUUSD

Giá vàng (XAU/USD) mang lại sự phục hồi nhanh chóng khi sức hấp dẫn của tài sản trú ẩn an toàn được cải thiện trong bối cảnh căng thẳng Trung Đông leo thang. Động thái phục hồi của giá Vàng sẽ được kiểm tra bằng dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 1, dữ liệu này sẽ được công bố lúc 13:30 GMT. Sự đồng thuận cho thấy áp lực giá dự kiến ​​​​sẽ giảm bớt do Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã giữ lãi suất trong khoảng 5,25%-5,50% lâu hơn.

Dữ liệu lạm phát sẽ tác động đáng kể đến triển vọng lãi suất. Lạm phát giảm nhẹ sẽ là điều tích cực đối với Vàng vì nó khiến lãi suất có nhiều khả năng giảm hơn, làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ Vàng, vốn không mang lại lợi nhuận.

Fed đã liên tục đẩy lùi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ vào năm 2024, tin rằng việc đạt được nhiệm vụ kép (lạm phát cơ bản 2% và việc làm đầy đủ) vẫn nằm ngoài tầm ngắm.

Nhu cầu lao động ở Mỹ vẫn mạnh mẽ và quy mô hoạt động kinh tế đang được cải thiện đáng kể mặc dù lãi suất cao hơn. Các nhà hoạch định chính sách của Fed yêu cầu có thêm bằng chứng để đảm bảo sự ổn định về giá vì điều quan trọng là phải đạt được nhiệm vụ kép trước khi bắt đầu chiến dịch cắt giảm lãi suất. Dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến ​​sẽ làm tăng hy vọng cắt giảm lãi suất.

Việc giảm áp lực giá sẽ tạo áp lực đáng kể lên đồng Đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu, hỗ trợ thêm cho Vàng vì nó được định giá bằng Đô la Mỹ. Các nhà đầu tư sẽ rút thanh khoản khỏi đồng Đô la Mỹ trong trường hợp dữ liệu lạm phát giảm tốc, vì điều này sẽ cho phép Fed thu hẹp quan điểm lãi suất diều hâu của mình.

Mức Hỗ Trợ Quan Trọng: 1990 - 1976 - 1970
Mức Kháng Cự Quan Trọng: 2000 - 2010 - 2022

Khuyến nghị giao dịch ngày :

CANH SELL XAUUSD TẠI 2011-2013
Stoploss : 2018

Take Profit 1 : 2000
Take Profit 2: 1995
Take Profit 3: 1990

Lưu ý : Luôn cài đặt TP và SL trong quá trình giao dịch để đạt hiệu suất cao nhất

Nguồn bài viết