Vàng giao dịch quanh mốc quan trọng trước giờ NFP

4 tháng trước 28

Vàng giao dịch quanh mốc quan trọng trước giờ NFP

Gold OANDA:XAUUSD

Dữ liệu vĩ mô
Các công ty Mỹ đã tăng cường tuyển dụng trong tháng 12 và mức tăng lương tiếp tục hạ nhiệt, phù hợp với triển vọng tăng trưởng kinh tế bền vững và lạm phát giảm dần. Biên chế tư nhân đã tăng 164.000 vào tháng trước, nhiều nhất kể từ tháng 8, theo số liệu được công bố hôm thứ Năm bởi Viện Nghiên cứu ADP phối hợp với Phòng thí nghiệm Kinh tế Kỹ thuật số Stanford.
Sự tiến bộ được dẫn đầu bởi các lĩnh vực dịch vụ bao gồm giải trí, khách sạn, giáo dục và chăm sóc sức khỏe, trong khi lĩnh vực sản xuất cắt giảm việc làm trong tháng thứ tư liên tiếp. Miền Tây và Đông Bắc tăng thêm việc làm, trong khi miền Nam và Trung Tây cắt giảm việc làm. Những con số nêu bật khả năng phục hồi của thị trường việc làm sau đại dịch. Bất chấp một số dấu hiệu cho thấy nhu cầu lao động giảm bớt, các công ty vẫn đang tuyển dụng với tốc độ ổn định, tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp và người lao động tiếp tục được hưởng mức lương cao hơn lạm phát. Theo báo cáo, những người lao động tiếp tục làm việc đã nhận thấy mức lương trung bình tăng 5,4% trong tháng 12 so với một năm trước. Đối với những người thay đổi công việc, tiền lương tăng 8%. Cả hai con số đều đánh dấu tốc độ tăng chậm nhất kể từ năm 2021 và cho thấy mức tăng trưởng tiền lương tiếp tục hạ nhiệt. Tuy nhiên, Báo cáo Việc làm Quốc gia của ADP không đáng tin cậy trong việc dự đoán số lượng bảng lương tư nhân trong báo cáo việc làm hàng tháng của Bộ Lao động
Một dữ liệu khác cũng được công bố tối hôm qua là số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của tiểu bang giảm 18.000 xuống mức điều chỉnh theo mùa là 202.000 trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 12, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 10 cho thấy sức mạnh cơ bản của thị trường lao động ngay cả khi nhu cầu về người lao động đang giảm bớt. Điều này cho thấy thị trường lao động hiện không quá nóng và cũng không quá lạnh. Tổng số người Mỹ trong tình trạng thất nghiệp nhận trợ cấp vẫn tăng so với mức của năm trước, nhưng hiện tại tỷ lệ thất nghiệp không đủ để nói rằng nền kinh tế đang trên đà suy thoái.
Mọi ánh mắt trên thị trường sẽ được tập trung vào dữ liệu sẽ được công bố tối nay – bảng lương phi nông nghiệp của Bộ Lao động – NFP. Về mặt ước tính đồng thuận, các nhà tuyển dụng Mỹ được dự báo sẽ tạo thêm 150.000 việc làm vào tháng trước sau khi tuyển dụng 199.000 người vào tháng 11. Tỷ lệ thất nghiệp được dự đoán sẽ tăng lên 3,8% từ mức 3,7% trước đó, cho thấy sự cân bằng tốt hơn giữa cung và cầu đối với người lao động – một tình huống sẽ giúp giảm bớt áp lực tiền lương trong tương lai.
Để đồng đô la Mỹ tiếp tục phục hồi trong những tuần tới, số liệu thị trường lao động phải cho thấy việc tuyển dụng tiếp tục mạnh mẽ. Kịch bản này sẽ thúc đẩy lợi suất cao hơn bằng cách báo hiệu rằng nền kinh tế vẫn kiên cường và có thể tiến lên phía trước mà không cần sự hỗ trợ ngay lập tức của ngân hàng trung ương. Điều đó nói lên rằng, bất kỳ con số NFP nào trên 200.000 đều sẽ là tín hiệu tăng giá cho USD và gây áp lực cho giá vàng. Mặt khác, nếu tốc độ tăng trưởng việc làm thấp hơn và không đạt được dự báo với biên độ rộng (Dưới 100.000 chẳng hạn), chúng ta sẽ thấy phản ứng ngược lại: đồng USD yếu hơn. Kết quả này sẽ xác nhận sự đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sâu bằng cách xác nhận rằng tăng trưởng đang giảm tốc và Fed cần can thiệp kịp thời để ngăn chặn việc hạ cánh cứng. Và tất nhiên rồi, nó sẽ làm cho vàng hồi phục trở lại một cách nhanh chóng.

Tâm lý thị trường
Tại thời điểm viết xuất bản, dữ liệu thay đổi theo ngày và theo tuần của phe shorts đang chiếm ưu thế cung cấp tín hiệu rằng thị trường có xu hướng giao dịch với tâm lý trái ngược với đám đông rằng vàng sẽ có khả năng tăng giá trong ngắn hạn cho tới trước khi dữ liệu NFP được công bố.

Triển vọng kĩ thuật
Trên biểu đồ khung D, không có xu hướng rõ ràng nào được chỉ ra trên khung ngày. Mây ủng hộ tăng nhưng giá thì nói không và Chikou thì đang bảo là không biết.

Xét xuống khung nhỏ hơn ở H4, có thể thấy giá đang ở dưới mây ủng hộ xu hướng giảm giá. Mây tương lai đỏ và Chikou dưới giá cũng sẽ là điều ủng hộ giá tiếp tục giảm. Điều duy nhất cản trở việc giảm giá chính là nến chưa hoạt động dưới đường Tenkan mà nó đang cố gắng duy trì hoạt động ở giữa Tenkan và Kijun. 2 đường này đang có dấu hiệu đi ngang cho thấy xu hướng SW trước giờ tin tức sẽ được ưu tiên.

DXY đã rời khỏi vùng quá mua nhưng có thể nhận thấy Kijun và SB phẳng vẫn còn sức hấp dẫn. Điều này có thể sẽ kéo DXY về xung quanh 101.6 và tạo điều kiện cho vàng kiểm tra lại mốc kháng cự 2055 và 2065usd/oz. Việc vàng vượt lên trên 2073usd/oz sẽ kích hoạt lại xu hướng tăng trong những ngày tiếp theo. Mặt ngược lại, nếu DXY hồi phục và tiếp tục tăng lên, đồng thời vàng đưa hoạt động giá xuống dưới tenkan và đặc biệt xuống dưới 2032usd/oz thì việc giảm giá có thể đạt tới 2009-2014usd/oz.

Vùng yêu thích của tôi trên CME Vol2vol đang đặt ở 2 vị trí 2025 và 2075usd/oz cũng tương tự như vùng giá 2022 và 2073usd/oz đã được nhắc đến ở phía trên. Mức 2055-2060 sẽ là mức cản quan trọng và gần như là xác nhận sớm câu chuyện giá có thể bị đảo chiều hay không vì nơi đây vol hợp đồng bán khá nhiều. Nếu nhiều rồi mà không dừng lại đà tăng được thì rõ ràng sẽ phải tiếp tục tăng thôi.
Hôm nay là ngày thứ 6 đầu năm với dữ liệu kinh tế rất mạnh, vẫn là những lời khuyên quen thuộc rằng hãy điều chỉnh vol giao dịch một cách hợp lý và cố gắng bảo toàn lợi nhuận tuần vừa rồi để có cuối tuần vui vẻ.
Những vùng kháng cự và hỗ trợ tiềm năng không thay đổi so với ngày hôm qua.
- Kháng cự kĩ thuật: 2048, 2055, 2060, 2073usd/oz
- Hỗ trợ kĩ thuật: 2014, 2022, 2032, 2038usd/oz
Cuối cùng, chúc các bạn một ngày T6 hạnh phúc, nhiều niềm vui, có nhiều lợi nhuận cùng 2 ngày cuối tuần vui vẻ. Đừng quên rằng đây là nhận định giao dịch của cá nhân tôi, các bạn có thể tham khảo để xây dựng chiến lược giao dịch của các bạn và tôi không chịu trách nhiệm với những vị thế mở của các bạn.

Nguồn bài viết