USD/JPY điều chỉnh bởi USD suy yếu, chưa có can thiệp của BOJ

5 tháng trước 31

USD/JPY điều chỉnh bởi USD suy yếu, chưa có can thiệp của BOJ

Đồng Dollar Mỹ đã tiếp tục suy yếu kể từ tuần trước đến nay, chủ yếu là do dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố vào tuần trước thấp hơn dự kiến , khiến thị trường kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản Ryomasa Akasawa nói với Quốc hội hôm thứ Sáu rằng chính quyền Nhật Bản không xem xét các mức tỷ giá hối đoái cụ thể khi quyết định thời điểm can thiệp vào thị trường tiền tệ. Điều này cho thấy Chính phủ Nhật Bản chưa can thiệp vào điều kiện thị trường khi đồng Yên mất giá nhanh trong thời gian qua qua .
Tuy nhiên, kỳ vọng về chu kỳ tăng lãi suất của Fed sẽ bước vào thời điểm đảo chiều tăng lên, đồng thời chỉ số Dollar Mỹ giảm mạnh trên diện rộng đã gián tiếp hỗ trợ chính phủ Nhật Bản. Và điều này cũng đã làm giảm áp lực đối với đồng Yên khiến cho tỷ giá USD/JPY tiếp tục suy giảm.

Trên biểu đồ kỹ thuật, USDJPY đã phá vỡ kênh giá tăng (b) trong ngắn hạn và xuống dưới mức 150, đồng thời khiến các mức kỹ thuật như 150 – 150.767 trở thành kháng cự gần nhất hiện tại.
Gần như nó cũng đã đạt được mức giảm mục tiêu sau khi phá vỡ dưới mức 150 tại điểm giá 148.415, điều này cũng có nghĩa mức 148.415 là hỗ trợ gần nhất hiện tại với kỳ vọng hỗ trợ này sẽ giúp USD/JPY điều chỉnh tăng trở lại kiểm tra mức 150 trong ngắn hạn.
Tuy nhiên, một khi hỗ trợ kỹ thuật 148.415 bị phá vỡ dưới nó sẽ tiếp tục mở ra cơ hội giảm giá nhiều hơn nữa đối với USD/JPY xuống Fibonacci 0.786%. Mặt khác, Chỉ số sức mạnh tương đối RSI vẫn đang hướng xuống mà chưa đạt được mức quá bán cũng là một yếu tố cho thấy dư địa giảm giá đối với USD/JPY về mặt kỹ thuật là vẫn còn.
Trong ngày, việc giữ trên mức 148.415 sẽ mang lại triển vọng tăng trong ngắn hạn và các điểm giá sẽ được chú ý lại như sau.
Hỗ trợ: 148.415 – 146.667
Kháng cự: 150 – 150.767

@BestSC

Nguồn bài viết