Tặng 50 xe lắc 'yêu thương' cho người khuyết tật Kiên Giang có thêm phương tiện mưu sinh

1 năm trước 107
Tặng 50 xe lắc yêu thương cho người khuyết tật Kiên Giang có thêm phương tiện mưu sinh - Ảnh 1.

Có xe lắc này, người khuyết tật ở Kiên Giang sẽ có thêm điều kiện đi lại thuận tiện và mưu sinh - Ảnh: CHÍ CÔNG

50 người khuyết tật "đặc biệt" hôm nay đến Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Kiên Giang để nhận xe lắc "yêu thương". Gương mặt ai cũng hiện lên niềm hạnh phúc. Có xe này, người khuyết tật sẽ dùng để đi lại, bán vé số kiếm ít đồng lời mưu sinh và giúp con mình có thêm điều kiện đến trường.

Không nén được hạnh phúc, chị Nguyễn Thị Nhanh, ở huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) cho biết cách đây mấy năm chẳng may một chân chị bị hoại tử do bị thương nên bác sĩ đã tháo bỏ đi.

Chị còn lại một chân nên đi đứng bất tiện, khó khăn. Gia đình nghèo, chị Nhanh phải mưu sinh bằng cách bơi ghe dọc theo các con kênh, sông nội đồng để mót mủ bể, chai nhựa, bán lấy tiền mua gạo ăn.

"Bơi ghe mót mủ bể, chai nhựa... trên sông tôi bán được 30.000 - 50.000 đồng/ngày là mừng lắm. Hôm nay được mạnh thường quân cho xe lắc tôi rất vui. Tôi sẽ dùng xe lắc này đi bán vé số để kiếm ít tiền cho con đi học và không mót mủ dưới sông nữa", chị Nhanh vui vẻ nói.

Tặng 50 xe lắc yêu thương cho người khuyết tật Kiên Giang có thêm phương tiện mưu sinh - Ảnh 2.

Xe lắc mới này sẽ giúp ông Xíu (áo xanh đầu tiên) đi xa bán vé số kiếm thêm ít đồng tiền lời nuôi con - Ảnh: CHÍ CÔNG

Ông Trương Thắng Trận - chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Kiên Giang - cho biết 50 chiếc xe lắc hôm nay có tổng trị giá 310 triệu đồng do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Kiên Giang, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM vận động Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết TP.HCM tài trợ.

"Năm nay, hội đã vận động và hỗ trợ hơn 200 xe lắc cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật trên địa bàn. Xe này là món quà nhỏ nhưng nó mang lại ý nghĩa cuộc sống cho người khuyết tật rất lớn.

Có chiếc xe này mọi người sẽ dễ dàng đi lại, bán vé số, kiếm tiền giúp gia đình trang trải cuộc sống, có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống", ông Trận nói thêm.

Tặng 50 xe lắc yêu thương cho người khuyết tật Kiên Giang có thêm phương tiện mưu sinh - Ảnh 3.

Niềm vui hiện lên gương mặt của người khuyết tật khi có được chiếc xe lắc đi lại - Ảnh: CHÍ CÔNG

Xe lắc chạy bằng năng lượng mặt trời cho người khuyết tậtXe lắc chạy bằng năng lượng mặt trời cho người khuyết tật

TTO - Chiếc xe lắc được cải tiến và lắp thêm động cơ điện chạy bằng năng lượng mặt trời, cho phép người lái tăng ga khi lên dốc, không tốn nhiều sức như khi đi xe thông thường.

Nguồn bài viết