Tăng Thanh Hà cùng sao quốc tế trải nghiệm chăm sóc gấu tại Việt Nam

1 năm trước 244
Tăng Thanh Hà cùng sao quốc tế trải nghiệm chăm sóc gấu tại Việt Nam - Ảnh 1.

Nữ diễn viên người Mỹ Tara Buck và nữ diễn viên truyền hình Mỹ Marina Squerciati chuẩn bị thức ăn cho gấu tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam (Vĩnh Phúc) - Ảnh: HÀ THANH

Ngày 25-5 tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam (Vĩnh Phúc), Tổ chức Động vật châu Á khởi động chiến dịch #NoBearLeftBehind - Không một cá thể gấu nào bị bỏ lại phía sau vì mục tiêu cứu hộ toàn bộ các cá thể gấu đang bị nuôi nhốt trên khắp Việt Nam, nhằm chấm dứt hoàn toàn nạn nuôi nhốt gấu lấy mật.

Chiến dịch với sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng thế giới như diễn viên người Mỹ Tara Buck, nữ diễn viên - cựu người mẫu thời trang Torrey Devitto (Mỹ), nữ diễn viên truyền hình Mỹ Marina Squerciati, ngôi sao truyền hình Úc Josh Packham và nữ diễn viên, người mẫu Tăng Thanh Hà.

Tăng Thanh Hà cùng sao quốc tế trải nghiệm chăm sóc gấu tại Việt Nam - Ảnh 2.

4 ngôi sao quốc tế tham gia chiến dịch #NoBearLeftBehind tại Việt Nam, thứ tự từ trái qua gồm: Torrey Joel Devitto, Tara Buck, Marina Squerciati và Josh Packham - Ảnh: HÀ THANH

Đến Việt Nam tham gia chiến dịch, các ngôi sao nổi tiếng thế giới cùng trải nghiệm công tác chăm sóc, cứu hộ gấu tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam, tự tay chuẩn bị thức ăn, rung chuông gọi gấu ra các khu bán tự nhiên để chúng tự do, thoải mái tìm kiếm thức ăn.

"Tôi đã là mẹ của một đứa trẻ và tôi muốn dạy cho con về những phẩm chất tốt đẹp của con người. Tôi đến đây để con tôi có thể thấy được rằng bất kỳ ai cũng có thể đối xử tốt với động vật. Tôi cũng muốn dạy cho con biết về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường tự nhiên" - nữ diễn viên truyền hình Mỹ Marina Squerciati chia sẻ khi tham gia chiến dịch tại Việt Nam.

Tăng Thanh Hà cùng sao quốc tế trải nghiệm chăm sóc gấu tại Việt Nam - Ảnh 3.

Nữ diễn viên, người mẫu Tăng Thanh Hà (phải) và nhà biên kịch Jan Sardi, người Úc, đồng hành cùng chiến dịch - Ảnh: HÀ THANH

Với sức ảnh hưởng của mình, chị cho biết thông qua những show truyền hình với lượng "fan" theo dõi đông đảo, chị có thể truyền đi thông điệp của chiến dịch và chung tay bảo vệ loài gấu.

Nữ diễn viên - người mẫu Tăng Thanh Hà cũng chia sẻ đã chủ động liên hệ với Tổ chức Động vật châu Á để có thể góp thêm tiếng nói của mình, lan tỏa thông điệp đến nhiều người hơn nữa nhằm chấm dứt nạn nuôi gấu lấy mật tại Việt Nam.

Tăng Thanh Hà cùng sao quốc tế trải nghiệm chăm sóc gấu tại Việt Nam - Ảnh 4.

Một con gấu đang được chăm sóc tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam - Ảnh: HÀ THANH

Theo thống kê, hiện nay tại Việt Nam vẫn còn hơn 300 con gấu bị mắc kẹt trong các trang trại, thường xuyên bị lấy mật bằng các kỹ thuật xâm lấn và đau đớn, thời gian không chờ đợi chúng và sự sống sót của gấu đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Thông qua chiến dịch lần này, Tổ chức Động vật châu Á kêu gọi tất cả những người yêu động vật trên khắp thế giới ủng hộ và đóng góp giúp đỡ cho quá trình xây dựng Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam (cơ sở 2).

Tổ chức khởi động chiến dịch gây quỹ trên toàn thế giới, với một bộ phim hoạt hình sẽ được công chiếu lần đầu trong sự kiện tại Việt Nam và trên mạng xã hội vào ngày 27-5.

Tăng Thanh Hà cùng sao quốc tế trải nghiệm chăm sóc gấu tại Việt Nam - Ảnh 5.

Nữ diễn viên, cựu người mẫu thời trang người Mỹ Torrey Devitto tự tay chuẩn bị thức ăn cho gấu ở khu bán tự nhiên - Ảnh: HÀ THANH

Tăng Thanh Hà cùng sao quốc tế trải nghiệm chăm sóc gấu tại Việt Nam - Ảnh 6.

Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam ở Vĩnh Phúc hiện là mái nhà của hơn 192 con gấu chó và gấu ngựa được cứu hộ từ các trang trại nuôi gấu lấy mật trên khắp cả nước - Ảnh: HÀ THANH

Tăng Thanh Hà cùng sao quốc tế trải nghiệm chăm sóc gấu tại Việt Nam - Ảnh 7.

Những chú gấu được chăm sóc, theo dõi sức khỏe định kỳ - Ảnh: MINH HOÀNG

Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam (cơ sở 2) tại Vườn quốc gia Bạch Mã (tỉnh Thừa Thiên Huế) sẽ được đầu tư, xây dựng với diện tích 12,7ha. Trung tâm mới dự kiến hoàn thành toàn bộ các hạng mục vào năm 2026 với 12 nhà gấu và 12 khu bán hoang dã và các khu khác.

Trung tâm sẽ nuôi cứu hộ hơn 300 con gấu tiếp nhận từ các cơ sở nuôi gấu tư nhân, các vụ vi phạm và sẽ chấm dứt việc nuôi gấu trong tư nhân vào cuối năm 2026.

Loài gấu tại Việt Nam sẽ được bảo tồn bền vững qua việc nhận thức của cộng đồng về bảo vệ loài gấu được nâng cao và lồng ghép vào chương trình nghiên cứu tái thả và bảo tồn loài gấu trong tự nhiên. Tổ chức Động vật châu Á viện trợ không hoàn lại 10,5 triệu USD Mỹ (tương đương 242,5 tỉ đồng).

 chung tay bảo vệ loài gấuCocoon và Tổ chức Động Vật Châu Á AAF: chung tay bảo vệ loài gấu

Mới đây, mỹ phẩm thuần chay Cocoon vừa chính thức công bố kết hợp cùng Tổ chức Động Châu Á (AAF) trong chương trình 'Chung tay bảo vệ loài gấu'.

Nguồn bài viết