Trọng tâm của NFP Hoa Kỳ trong tuần

4 tháng trước 29

Trọng tâm của NFP Hoa Kỳ trong tuần

Gold OANDA:XAUUSD

Vàng đang chịu áp lực trên biểu đồ hàng ngày với mức giá chưa đến 30 USD so với mức tâm lý 2000 USD tại thời điểm viết bài. Mặc dù các yếu tố cơ bản vẫn ủng hộ phe bò, nhưng các chỉ số kỹ thuật lại có vẻ giảm giá trên biểu đồ hàng ngày.Vàng có thể biến động nhiều hơn trong tuần này do căng thẳng địa chính trị và dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ bao gồm báo cáo NFP. Trong khi đó, tín hiệu tiêu cực có thể kéo giá về mức tâm lý 2000 USD trong thời gian tới.

Trọng tâm của NFP Hoa Kỳ

Đây là một tuần có nhiều dữ liệu đối với nền kinh tế Mỹ khi mọi sự chú ý đổ dồn vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mới nhất vào thứ Sáu. Sự đồng thuận kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ tạo ra 185.000 việc làm trong tháng trước, trong khi tỷ lệ thất nghiệp được dự báo không đổi ở mức 3,9%.

Theo quan điểm của các thị trường hiện tại, chiến dịch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã kết thúc với động thái tiếp theo là cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Những bình luận mang tính ôn hòa của Powell vào thứ Sáu tuần trước chỉ đơn giản củng cố những kỳ vọng này với các nhà giao dịch hiện đang định giá xác suất 71% của lãi suất cơ bản 25 cắt điểm vào tháng 3 năm 2024.

Nếu dữ liệu kinh tế tổng thể của Hoa Kỳ gây thất vọng cùng với báo cáo NFP, điều này sẽ củng cố các đồn đoán xung quanh việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024, do đó đồng đô la sẽ suy yếu. Một báo cáo việc làm tốt hơn mong đợi có thể đẩy lùi việc đặt cược cắt giảm lãi suất, có khả năng cho phép đồng đô la ổn định.

"Bạn nghĩ sao về sữ liệu NFP vào cuối tuần này ? "

Nguồn bài viết