Triển vọng thị trường vàng, tuần lễ dữ liệu ảm đạm

5 tháng trước 37

Triển vọng thị trường vàng, tuần lễ dữ liệu ảm đạm

Gold OANDA:XAUUSD

Tuần qua, vàng đã tăng đột biến và đóng cửa hàng tuần ở vị trí giá tiếp tục ủng hộ về mặt kỹ thuật; trong khi đó thì dữ liệu vĩ mô cũng đã cho một góc nhìn khác tích cực hơn đối với giá vàng bởi tâm lý thị trường định giá Fed sẽ phải kết thúc chu kỳ lãi suất ngày càng tiến gần hơn.

Cả CPI và PPI của Mỹ đều giảm trở lại trong tháng 10, càng chứng tỏ áp lực lạm phát lên toàn bộ nền kinh tế đang suy yếu. Fed đang tìm cách giảm chi tiêu để đảm bảo lạm phát vẫn có xu hướng giảm bền vững.
Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng chỉ số CPI cơ bản trong tháng 10 không đạt kỳ vọng của thị trường. Tăng trưởng hàng năm là 4%, thấp hơn kỳ vọng 4,1% và giảm so với mức 4,1% trước đó. Dữ liệu tổng thể tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn mức đồng thuận của thị trường là 3,3% và thấp hơn mức 3,7% trong dữ liệu trước đó.
PPI của Hoa Kỳ đã giảm 0,5% so với tháng trước trong tháng 10, so với mức 0,10% dự kiến và giá trị trước đó là 0,50%. Giá trả cho các nhà sản xuất Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 10, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2020, càng báo hiệu rằng áp lực lạm phát trên toàn nền kinh tế đang suy yếu.

Mặt khác, tâm lý lo ngại rủi ro trong cuộc xung đột Palestine-Israel đã giảm bớt và thị trường tập trung nhiều hơn vào dữ liệu của Hoa Kỳ để dần trở lại với những điều kiện tài chính cơ bản.

Với những yếu tố cơ bản quan trọng như trên thì rất có thể Dollar Mỹ sẽ dần bước vào thị trường giá xuống, điều này đương nhiên là một hỗ trợ đối với giá vàng.

Tuần tới, sẽ là một tuần có rất ít dữ liệu kinh tế được công bố vì vậy sẽ có ít tác động về mặt cơ bản. Thị trường vàng cũng sẽ đóng cửa vào phiên giao dịch Hoa Kỳ thứ Năm để nghỉ Lẽ Tạ ơn tại Hoa Kỳ. Về mặt dữ liệu cơ bản, chúng ta sắp có một tuần khá ảm đạm.

Dữ liệu kinh tế tuần tới
Thứ Ba: Biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC)
Thứ Tư: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần
Thứ Sáu: Giá trị sơ bộ PMI

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng XAUUSD
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, vàng ổn định với đà phục hồi và giữ trên mức EMA21 mặc dù đà phục hồi bị giới hạn bởi cạnh trên kênh giá (b) nhưng nó cũng đạt được một số yếu tố ủng hộ tăng giá về mặt kỹ thuật.
Về khả năng tăng giá, các mức như EMA21 và Fibonacci thoái lui 0.382% sẽ là những mức hỗ trợ đáng chú ý trong ngắn hạn.
Việc vàng giữ trên mức EMA21 sẽ củng cố cho khả năng hướng đến mức giá nguyên 2.000USD gửi đến các bạn trong các xuất bản số ra trước đó. Cùng với đó, một khi phá vỡ được mức Fibonacci 0.236% thì một chu kỳ tăng mới sẽ được mở ra đối với giá vàng.
Tạm thời, kênh giá (b) sẽ giới hạn khẳ năng tăng về mặt xu hướng khi kênh giá này đang tạo ra một xu hướng giảm, điều này là yếu tố duy nhất không ủng hộ khả năng tăng của vàng trong thời điểm bây giờ.
Ở bức tranh tổng thể, vàng có nhiều khả năng tăng giá hơn là giảm và các mức kỹ thuật sẽ được chú ý như sau.
Hỗ trợ: 1.975 – 1.966USD
Kháng cự: 1.984 – 2.000USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc tuần làm việc mới sắp bắt đầu nhiều sức khoẻ, thành công và hạnh phúc

Nguồn bài viết