Trao giải cuộc thi viết về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

1 năm trước 88
Trao giải cuộc thi viết về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Ảnh 1.

Từ trái sang: Chị Bùi Thị Mỉ (Cơ sở cai nghiện ma túy số 3), bà Hoàng Thị Diễm Trang (nguyên phó chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong TP), ông Hoàng Đông Nhật Tân (nguyên trưởng ban Tuyên huấn Thành Đoàn, phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Thành Đoàn) cùng giao lưu, chia sẻ với Lực lượng Thanh niên xung phong TP về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Đó là chia sẻ của bà Hoàng Thị Diễm Trang - nguyên phó chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM, đại diện ban giám khảo - tại buổi tổng kết, trao giải cuộc thi viết cảm nhận về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt với Thanh niên xung phong TP.

Chương trình vừa được Ban chỉ huy Lực lượng Thanh niên xung phong tổ chức tại trụ sở, đường Võ Văn Kiệt, quận 5.

Phát biểu tại lễ tổng kết trao giải, bà Trang bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao quyết định của Ban chỉ huy Lực lượng Thanh niên xung phong khi tổ chức hội thi lần này. Theo bà Trang, việc viết, chấm bài viết về một nhân vật có tầm vóc lịch sử, nhiều công lao như ông Sáu Dân là việc không dễ dàng cho cả ban tổ chức và người dự thi.

Tuy nhiên hội thi đã thu hút được lượng lớn người dự thi, biên độ tuổi của thí sinh dự thi rất lớn, cách nhau tận 61 năm với người lớn tuổi nhất là 87 tuổi và người trẻ nhất là 26 tuổi.

"Có người đã gặp, tiếp xúc và trò chuyện với cố Thủ tướng nhưng cũng có nhiều bạn chưa từng được gặp, chưa từng được nghe giọng nói nhưng qua quá trình tìm hiểu, sau đó quay lại dự thi đầy nghiêm túc cũng là cách thể hiện lòng kính trọng, biết ơn đối với cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt" - bà Trang chia sẻ.

Ông Lê Minh Khoa - bí thư Đảng ủy, chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong TP - chia sẻ Thanh niên xung phong luôn tự hào khi nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Kiệt từ những ngày đầu thành lập và trong suốt quá trình xây dựng, phát triển.

Bài dự thi với nhan đề "Đã có một thế hệ coi Chú Sáu Dân (Võ Văn Kiệt) là thần tượng" của GS.TS Mạc Đường, đơn vị Hội Cựu thanh niên xung phong TP, đã xuất sắc đoạt giải đặc biệt cuộc thi.

Giải nhì cuộc thi thuộc về tác giả Lê Thị Bích Hà, đơn vị Cơ sở cai nghiện ma túy số 2, với bài dự thi "Võ Văn Kiệt - Một nhân cách lớn, nhà lãnh đạo tài năng, suốt đời vì nước vì dân".

3 giải ba thuộc về tác giả Đào Văn Cử (Cơ sở cai nghiện ma túy số 1), Bùi Thị Mỉ (Cơ sở cai nghiện ma túy số 3) và Đặng Thị Thương (Cơ sở xã hội Nhị Xuân). Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao 8 giải khuyến khích cho một số tác giả.

Trao giải cuộc thi viết về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Ảnh 3.

Bà Hoàng Thị Diễm Trang trao giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Trao giải cuộc thi viết về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Ảnh 4.

Ông Lê Minh Khoa - bí thư Đảng ủy, chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong TP - trao giấy chứng nhận cho tác giả đoạt giải nhất cuộc thi - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Trao giải cuộc thi viết về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Ảnh 5.

Dịp này, Ban thường vụ Thành Đoàn TP.HCM đã trao tặng sách "Kính chào thế hệ thứ tư" phiên bản kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đến Đoàn Lực lượng Thanh niên xung phong - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Dành cả tuổi xuân trong màu áo thanh niên xung phongDành cả tuổi xuân trong màu áo thanh niên xung phong

TTO - Với hầu hết các chiến sĩ áo xanh lá đang làm việc tại Cơ sở xã hội Nhị Xuân (trực thuộc Lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM), họ chưa từng nghĩ sẽ dành cả tuổi xuân trong màu áo xanh của thanh niên xung phong.

Nguồn bài viết