TRADING GOLD: WEEKLY 18/07 - 22/07/2022

1 năm trước 242

TRADING GOLD: WEEKLY 18/07 - 22/07/2022

Gold/U.S. Dollar FX:XAUUSD

Giá vàng thế giới trong tuần vừa qua tiếp tục chịu áp lực bán mạnh, mở cửa ở mức giá 1742USD/oz sau đó áp lực bán mạnh đã đẩy giá lao dốc xuống dưới vùng 1700USD/oz cụ thể là 1697USD/oz trước khi kịp hồi phục nhẹ để đóng cửa tại 1707USD/oz tương đương mức giảm 2% so với tuần trước, qua đó kéo dài chuỗi giảm giá liên tiếp lên con số 5 tuần.

Sở dĩ giá vàng thế giới biến động như trên là do, chỉ số giá tiêu dùng ( CPI ) tháng 6 của Mỹ tăng 9.1% so với năm trước, tiếp tục hành trình lập đỉnh và cao hơn so với dự báo ở mức 8.8%, đây cũng là mức cao nhất từ tháng 12/1981. Điều này gây khó khăn cho những quyết định của FED vào cuộc họp vào ngày 26-27/7 tới đây. Trước đó cơ quan này còn đang xem xét việc tăng thêm 50 điểm hay 75 điểm phần trăm thì hiện nay con số này được dự đoán đã tăng lên 75 điểm hay thậm chí mạnh tay hơn với mức tăng 100 điểm phần trăm.

Ngoài ra, Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ hàng tuần đã tăng tuần thứ 2 liên tiếp, cho thấy sự hạ nhiệt trên thị trường lao động trong bối cảnh chính sách tiền tệ và các điều kiện tài chính thắt chặt hơn. Nếu FED mạnh tay tăng thêm 100 điểm phần trăm thì hồi chuông suy thoái không chỉ vang lên ở nước Mỹ mà có thể sẽ còn lan rộng sang các nước khác, đặc biệt là các quốc gia thuộc khối EU hay Anh, vốn đang chịu áp lực lạm phát trong nước rất cao cùng với bất ổn kinh tế - chính trị, đồng nội tệ suy yếu. Đồng thời cũng kích hoạt luôn làn sóng bán tháo các loại tài sản như chứng khoán, hàng hóa, crypto,... hay thậm chí là vàng để tìm đến nơi trú ẩn vững chắc hơn là Trái phiếu chính phủ Mỹ.

Bên cạnh đó, tỷ lệ lạm phát đang cao nhất trong vài thập kỷ cùng làn sóng tăng mạnh của đồng USD khi được dòng tiền tìm đến trú ẩn đã khiến các NHTW trên thế giới bắt đầu hành động: NHTW Canada ( BoC ) bất ngờ tăng lãi suất thêm 100 điểm cơ bản sau 2 đợt tăng 50 điểm cơ bản, NHTW Hàn Quốc tăng 50 điểm cơ bản, NHTW New Zealand cũng tăng 50 điểm cơ bản lần thứ 3 liên tiếp. Trong khi đó, NHTW Anh và khối EU dự kiến cũng sẽ bắt đầu tăng mạnh lãi suất để kiềm chế lạm phát nếu không muốn những điều tồi tệ hơn sẽ xảy ra.

Vàng, vốn là kênh đầu tư phòng ngừa lạm phát và rủi ro suy thoái tuy nhiên sức hấp dẫn của vàng đã bị giảm đi trong bối cảnh lãi suất đang tăng cao nên giá vàng thế giới rất khó để tăng mạnh trong ngắn hạn vì vàng không đem lại lợi suất.

Về góc độ PTKT: Vùng 1680-1700 đang là vùng giá được hỗ trợ mạnh. Khả năng cao giá vàng sẽ hồi phục trong tuần tới sau chuỗi giảm mạnh liên tục. Nhìn ở khung H1, giá vàng đang đi ngang trong biên độ từ 1697USD/oz đến 1715USD/oz, nếu giá vượt qua được 1715USD/oz thì mẫu hình 2 đáy được hoàn thành và giá có thể tìm đến vùng 1740-1745USD/oz.

Vì thế chiến lược giao dịch tham khảo như sau:
PLAN 1: canh MUA khi giá vượt 1715USD/oz và DỪNG LỖ dưới vùng hỗ trợ gần nhất.
PLAN 2: nếu mẫu hình 2 đáy thất bại giá tiếp tục giảm xuống, chúng ta có thể canh MUA tại 1890USD/oz và DỪNG LỖ 1880USD/oz.

*Lưu ý: Điểm dừng lỗ khá xa nên anh/em cân chỉnh volume cho hợp lý nhá. Vấn đề CHỐT LỜI thì tùy vị thế, cảm thấy đủ thì bỏ tiền vô túi thôi nhá anh/em!.
*P/s: Dạo này bài viết bị bóp tương tác hay sao ý mà lượng người xem rất ít, anh/em nó cách nào để nhiều người có thể thấy và đọc bài viết hơn không. À ngoài ra, nếu anh/em thấy bài viết bổ ích thì nhớ cho tôi xin 1 cái like để tôi có động lực để viết tiếp.^^!.

Chúc Anh/Em cuối tuần an lành và tuần sau chốt lãi đều tay!!! Fighting!!

Nguồn bài viết