TRADING GOLD: WEEKLY 10/10 - 14/10/2022

1 năm trước 140

TRADING GOLD: WEEKLY 10/10 - 14/10/2022

Gold OANDA:XAUUSD

Giá vàng quốc tế tiếp tục hồi phục trong tuần này. Cụ thể, giá vàng mở cửa tại 1660USD/oz, tăng lên được gần 1930USD/oz, nhưng với áp lực bán mạnh cuối cùng đóng cửa ở 1695USD/oz tương đương mức tăng 2% so với tuần trước.

Sở dĩ giá vàng có sự biến động như thế là do: nỗi lo suy thoái toàn cầu đang ngày càng hiện rõ trước sức ép từ lạm phát đang cao kết hợp với chính sách thắt chặt tiền tệ mạnh của các NHTW khắp nơi trên thế giới khiến thị trường tiêu dùng ảm đạm, lợi nhuận doanh nghiệp giảm mạnh, chiến tranh Nga - Ukraine bắt đầu có những chuyển biến mới ngày càng căng thẳng hơn. Sự xung đột chính sách trong cách điều hành của các nhà cầm quyền được thể hiện rõ nhất ở Anh, trong khi NHTW đang tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát đang tăng mạnh thì chính sách của tân thủ tướng mới lại có xu hướng bơm tiền để hỗ trợ nền kinh tế. Điều này gây cản trở tiến trình kiểm soát lạm phát của NHTW Anh. Và hệ quả của điều này là sự hỗn loạn trên thị trường tài chính mà cụ thể là giá trái phiếu chính phủ Anh giảm mạnh và sự biến động mạnh của tỷ giá đồng bảng Anh.

Trong báo cáo việc làm được công bố trong khu vực phi nông nghiệp của Mỹ thì nền kinh tế đã tạo thêm 263.000 công việc mới trong tháng 9, ít hơn một chút so với dự báo 275.000 công việc. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp giảm còn 3,5%, từ mức 3,7% của tháng 8 - cho thấy thị trường việc làm tiếp tục mạnh lên ngay cả khi Fed cố gắng “hạ nhiệt” nền kinh tế thông qua những đợt tăng lãi suất mạnh tay. Thị trường đang khả năng 92% Fed nâng lãi suất 0,75 điểm phần trăm trong cuộc họp tháng 11.

Thị trường tài chính các quốc gia châu Á cũng đang rất căng thẳng trước sức ép tăng lãi suất của FED sẽ khiến chênh lệch lãi suất giữa các quốc gia gia tăng qua đó tác động tới dòng vốn chảy ra khỏi quốc gia có lợi suất thấp hơn. Còn ở các quốc gia vay nợ, sự tăng mạnh của đồng USD sẽ khiến nguy cơ vỡ nợ càng cao dưới sức ép thanh toán cùng sự rút vốn từ dòng tiền nước ngoài.

Trong mọi điều kiện kinh tế, USD được xem là một kênh lưu trữ giá trị an toàn. Còn trong điều kiện kinh tế bất ổn – như trong đại dịch Covid hoặc chiến tranh ở Đông u, giới đầu tư càng có thêm động lực để mua vào USD. Dù đồng USD mạnh lên mang lại lợi ích đáng kể cho người Mỹ du lịch nước ngoài, điều này khiến hầu hết các quốc gia trên thế giới lao đao.

Tuần tới, tâm điểm chú ý của nhà đầu tư sẽ là báo cáo lạm phát tháng 9 của Mỹ và những báo cáo tài chính đầu tiên của mùa công bố kết quả kinh doanh quý 3. Những báo cáo này sẽ thể hiện bức tranh tài chính của nền kinh tế số một thế giới, nó sẽ là cơ sở cho FED thực thi chính sách tiền tệ của mình trong cuộc họp tháng 11 tới.

Góc nhìn PTKT: Sau khi hồi phục lên vùng kháng cự 1730 thì giá chịu áp lực bán giảm ngược trở lại ngay lập tức, tuy xu hướng giảm vẫn đang là xu hướng chính nhưng khả năng thị trường sẽ tiếp tục chu kỳ hồi điều chỉnh. Vì thế chiến lược giao dịch tham khảo như sau: có thể canh MUA vùng 1670 dừng lỗ tại 1665. Nếu muốn giảm thiểu rủi ro hơn thì anh/em có thể đợi giá vượt 1730 thì khi đó giá phá trend + cản (như chart). Chiến lược canh Mua khi giá break thì dừng lỗ dưới ngưỡng hỗ trợ gần nhất.

*Lưu ý: anh/em cân chỉnh volume phù hợp với vị thế của mình, vấn đề CHỐT LỜI cũng tùy vị thế, cảm thấy đủ thì bỏ tiền vô túi nhé anh/em. Anh/Em cũng có thể vào khung thời gian nhỏ hơn để tìm kiếm điểm entry sớm hơn và điểm dừng lỗ ngắn hơn nhé.

*P/s: Nếu thấy bài viết bổ ích thì thả ít like ủng hộ để tiếp thêm động lực cho tui viết tiếp những bài khác.

Chúc Anh/Em cuối tuần an lành và tuần sau chốt lãi đều tay!!! Fighting.

Nguồn bài viết