TRADING GOLD: WEEKLY 05/09 - 09/09/2022

1 năm trước 98

TRADING GOLD: WEEKLY 05/09 - 09/09/2022

Gold/U.S. Dollar FX:XAUUSD

Giá vàng quốc tế tiếp tục có 1 tuần giảm điểm khi chịu áp lực bán mạnh đến từ những thông điệp của FED. Cụ thể, giá vàng mở cửa tại 1734USD/oz sau đó lao dốc mạnh xuống 1688USD/oz và đóng cửa ở mức giá 1712USD/oz, qua đó khép lại 1 tuần giao dịch với mức giảm 1,3% so với tuần trước.

Sở dĩ có sự sụt giảm như thế là do, lạm phát toàn cầu vẫn đang cao điều này gây ảnh hưởng tới mức sống của người dân, các NHTW trên thế giới cũng thừa nhận điều này tại hội nghị Jackson Hole, qua đó mục tiêu ưu tiên tại thời điểm này là kéo giảm lạm phát bằng mọi giá bất chấp điều này có thể khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái bởi nếu để lạm phát ăn sâu vào nền kinh tế thì hậu quả còn tồi tệ hơn. Đây cũng chính là thông điệp của FED tại hội nghị. Trong khi NHTW đang cố gắng thắt chặt tiền tệ thì chính phủ vẫn tiếp tục vung tay chi tiêu, điều này càng làm trầm trọng thêm vấn đề lạm phát.

Bên cạnh đó, chỉ số đồng USD ( DXY ) tăng vọt lên gần 110, mức cao nhất trong 20 năm sau số liệu cho thấy đà tăng trưởng trong hoạt động sản xuất tại Mỹ trong tháng 8 và sự sụt giảm của số người lần đầu nộp đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp đã đem lại cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thêm dư địa để mạnh tay nâng lãi suất. Tuy nhiên, báo cáo thị trường lao động tháng 8 lại cho thấy nền kinh tế bắt đầu “ngấm đòn” từ chính sách thắt chặt tiền tệ. Cụ thể, tỷ lệ thất nghiệp tháng 8 của Mỹ đã tăng trở lại 3.7% cao hơn 3.5% của tháng 7, tiền lương theo giờ cũng giảm từ 0.5% xuống còn 0.3% và số việc làm được tạo ra giảm từ 526k xuống còn 315k.

Trước áp lực từ chính sách “diều hâu” của FED thì quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust liên tục bán ròng vàng, điều này phản ánh tâm lý bi quan về triển vọng giá vàng.

Ngoài ra, chỉ số giá tiêu dùng ( CPI ) ở châu Âu trong tháng 8 đã tăng lên 9.1% so với cùng kỳ. Con số này đã vượt dự báo 9% từ các chuyên gia kinh tế cũng như cao hơn con số 8.9% của tháng 7. Điều này một lần nữa khiến NHTW châu Âu phải đau đầu để giải bài toán lạm phát của châu Âu hiện nay trước tình trạng nền kinh tế cũng đang suy yếu. Để kiềm hãm đà tăng của lạm phát thì giới phân tích đang kỳ vọng ECB sẽ phải mạnh tay hơn trong vấn đề thắt chặt tiền tệ, thậm chí có thể tăng 75 điểm phần trăm lãi suất trong cuộc họp tháng 9 này.

Tuần tới, Powell sẽ tham gia cuộc tranh luận về chính sách tiền tệ hằng năm được tổ chức tại Viện Cato . Thị trường hiện tại đang rất nhạy cảm với những thông điệp từ Powell bởi đó sẽ là tín hiệu cho hướng đi tiếp theo FED.

Góc nhìn PTKT: ở khung D1, theo nguyên lý sóng Elliott tính từ đỉnh 2070 xuống đáy 1680 thì giá đã hoàn thành đủ cấu trúc 5 sóng và hiện tại đang trong quá trình hình thành sóng A-B-C với kỳ vọng tạo 2 đáy ở vùng giá 1680-1800. Với việc giá giảm xuống vùng 168x rút chân đóng cửa trên 1700 thì chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào sự hình thành mẫu hình 2 đáy. Vì thế chiến lược giao dịch tham khảo như sau: CANH BÁN 1735-1740, DỪNG LỖ 1745 - CANH MUA 1680-1685, DỪNG LỖ 1675.

*Lưu ý: anh/em cân chỉnh volume phù hợp với vị thế của mình, vấn đề CHỐT LỜI cũng tùy vị thế, cảm thấy đủ thì bỏ tiền vô túi nhé anh/em. Anh/Em cũng có thể vào khung thời gian nhỏ hơn để tìm kiếm điểm entry sớm hơn và điểm dừng lỗ ngắn hơn nhé.

*P/s: Nếu thấy bài viết bổ ích thì thả ít like coi như tiếp theo động động cho tui nhé anh/em.

Chúc Anh/Em cuối tuần an lành và tuần sau chốt lãi đều tay!!! Fighting.

Nguồn bài viết