TP.HCM muốn giảm 30% thời gian xử lý phản ảnh của doanh nghiệp

3 năm trước 398
TP.HCM muốn giảm 30% thời gian xử lý phản ảnh của doanh nghiệp - Ảnh 1.

Bà Lê Thị Huỳnh Mai, giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư TP.HCM, trao đổi bên lề với đại diện các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài - Ảnh: TỰ TRUNG

Tổ công tác do ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP, làm tổ trưởng cùng các thành viên là các phó chủ tịch UBND TP và thủ trưởng các sở ngành chủ chốt.

Bà Lê Thị Huỳnh Mai, giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư, thường trực tổ công tác, cho biết sau 3 năm thành lập, tổ chức này trở thành mô hình đầu tiên của cả nước trong hỗ trợ các nhà đầu tư, nhiều điểm nghẽn của không ít dự án đã được tháo gỡ.

Sau 32 buổi làm việc, 110 dự án, lĩnh vực liên quan đến đầu tư trên địa bàn thành phố đã được đưa vào chương trình làm việc của tổ công tác.

Trong 92 dự án được tổ công tác kết luận hướng xử lý vướng mắc, hiện có 35 dự án, với tổng mức đầu tư hơn 320.000 tỉ đồng đã được tháo gỡ các khó khăn, đang triển khai thực hiện các bước đầu tư tiếp theo. Ngoài ra, 108 đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng được tổ công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý.

Trao đổi với các doanh nghiệp, nhà đầu tư quốc tế tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong cho biết TP xác định năm 2021 là năm chủ đề thực hiện "xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư", do đó TP có kế hoạch 10 nhóm giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, tăng năng lực cạnh tranh. 

"Các sở ngành TP nghiên cứu giảm ít nhất 30% thời gian xử lý thủ tục phản ảnh của doanh nghiệp so với quy định hiện nay, thường xuyên tiếp xúc với các doanh nghiệp theo hội đồng kinh tế ngành, kịp thời giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư", Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu. 

Cũng tại hội nghị, UBND TP.HCM trao giấy chứng nhận đầu tư cho 8 dự án với tổng vốn đầu tư 23.145 tỉ đồng; trao chủ trương đầu tư cho 5 dự án, tổng vốn đầu tư gần 15.000 tỉ đồng. 

Trong số đó, đáng chú ý, UBND TP.HCM đã trao nghị quyết của Chính phủ cho Công ty Lotte Properties HCMC đối với dự án khu phức hợp thông minh - Thủ Thiêm Eco Smart City trong khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng vốn đầu tư 20.100 tỉ đồng. 

Đề xuất người đã tiêm vắc xin được rút ngắn thời gian cách ly

Tại buổi lấy ý kiến, bà Mary Tarnowka, giám đốc điều hành AmCham Việt Nam, cho rằng Việt Nam cũng như TP.HCM có thể xem cung cấp và tạo điều kiện thuận lợi một quy trình hợp lý, rút ​​ngắn thời gian cách ly cho những chuyên gia, doanh nhân quốc tế đã tiêm vắc xin vào Việt Nam.

"Một chương trình thí điểm cho phép giảm hoặc miễn cách ly cho những cá nhân đã được tiêm chủng đúng cách sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái hòa nhập, mở cửa du lịch và phục hồi kinh tế của Việt Nam", bà Mary đề xuất.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh làm tổ trưởng tổ công tác đón sóng chuyển dịch đầu tưPhó thủ tướng Phạm Bình Minh làm tổ trưởng tổ công tác đón sóng chuyển dịch đầu tư

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định 850 thành lập tổ công tác thúc đẩy hợp tác đầu tư nước ngoài do Phó thủ tướng Phạm Bình Minh làm tổ trưởng.

Nguồn bài viết