Tai nạn chìm xuồng ở Đồng Tháp làm một người tử vong

1 năm trước 83
Chú thích ảnhĐoạn sông Cao Lãnh, nơi xuồng bị chìm khiến anh Đ.H.N tử vong. 

Trước đó, sáng 11/4, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Công đoàn cơ sở xã Tịnh Thới phối hợp tổ chức Lễ phát động thực hiện mô hình “Dòng sông không rác”.

Sau đó, lực lượng tham gia chia thành 2 đoàn xuống các ấp để tổng vệ sinh, dọn cỏ, chặt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn; vớt lục bình, rác thải, vật cản trên tuyến sông Tiên, đoạn từ cầu Sông Tiên đến cầu Chùa Hội Khánh (ấp Tịnh Long) và tuyến sông Cao Lãnh, đoạn từ trụ sở Ban nhân dân ấp Tịnh Đông đến nhà ông Bảy Cử (ấp Tịnh Đông).

Sau lễ phát động, anh Đ.H.N (ngụ ấp Tịnh Đông, xã Tịnh Thới) là lực lượng dân quân tự vệ ấp Tịnh Đông tham gia cùng đoàn đi làm tổng vệ sinh ở tuyến sông Cao Lãnh. Khi làm vệ sinh xong, khoảng 9 giờ 15 phút ngày 11/4, hai anh Đ.H.N và D.V.T (ngụ ấp Tịnh Đông, xã Tịnh Thới) bơi xuồng (mượn để làm nhiệm vụ trước đó) đi trả cho người dân thì gặp phải sự cố chìm xuồng.

Anh N không biết bơi nên bị chìm xuống sông. Thấy vậy, anh T cố gắng kéo anh N lên nhưng bất thành. Anh T bơi được vào bờ và hô hoán để mọi người đến ứng cứu.

Lực lượng chức năng và người dân nhanh chóng có mặt, nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 9 giờ 45 phút ngày 11/4, anh N được đưa lên bờ và chở đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp. Tuy nhiên, anh N đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện.

Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Thới Nguyễn Văn Cường cho biết thêm, thi thể của anh N đã được đưa về gia đình lo hậu sự. Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội xã Tịnh Thới đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.

Nguồn bài viết