Rộ tin Elon Musk cân nhắc khóa mạng xã hội X tại châu Âu

6 tháng trước 50
Chú thích ảnhBiểu tượng của mạng xã hội X. Ảnh: Reuters

Trang Business Insider trích dẫn nguồn tin cho biết ông Musk không hài lòng với Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) của Liên minh châu Âu (EU), và đang xem xét các cách để khóa quyền truy cập vào ứng dụng này ở châu Âu. 

Nguồn tin trên cho biết doanh nhân này đã thảo luận ít nhất hai lần về những điều khoản X nên thực hiện để tuân thủ DSA với Ủy viên Thị trường Nội địa của EU Thierry Breton. Tuy nhiên, ông dường như đã mất kiên nhẫn.

Sau đó, tỷ phú Elon Musk đã thảo luận về khả năng loại bỏ quyền truy cập của ứng dụng trong khu vực hoặc chặn người dùng ở EU truy cập. 

Ủy viên Breton trước đó thông báo Ủy ban châu Âu (EC) ngày 12/10 đã mở cuộc điều tra đối với cáo buộc X không xử lý thông tin sai lệch về cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas ở Palestine lan truyền trên nền tảng này. 

EC đã yêu cầu X báo cáo chi tiết về hành động xử lý đối với những thông tin độc hại liên quan. 

Sau khi được EU thông qua vào tháng 8, DSA sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn đối với hoạt động của 19 nền tảng trực tuyến hoặc công cụ tìm kiếm, trong đó có X, TikTok, Instagram, YouTube, Google và Amazon Store.

EU đã đặt ra các quy tắc nhằm ngăn chặn sự lan truyền của nội dung có hại, cấm hoặc hạn chế một số hoạt động nhắm mục tiêu người dùng nhất định và chia sẻ một số dữ liệu nội bộ với các cơ quan quản lý và nhà nghiên cứu liên quan.

Nếu vi phạm đạo luật DSA, các nền tảng trực tuyến có thể phải thực hiện những biện pháp khắc phục bắt buộc để ngăn chặn các nội dung bị cấm hoặc bị phạt tiền lên đến 6% doanh thu toàn cầu của công ty, hoặc thậm chí đối mặt với lệnh cấm hoạt động ở châu Âu.

Hiện X vẫn chưa phản hồi yêu cầu bình luận về vấn đề trên của các hãng truyền thông. 

Nguồn bài viết