Quảng cáo iPad Pro gây tranh cãi, Apple lên tiếng xin lỗi 

1 tuần trước 9
Chú thích ảnhiPad Pro mới. Ảnh: indianarrative.com

Đoạn quảng cáo do Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đăng trên mạng xã hội ngày 7/5 đã vấp phải phản ứng dữ dội của “cư dân mạng”, với chỉ trích quảng cáo này cổ vũ công nghệ hủy hoại khả năng sáng tạo nghệ thuật của con người.

Trong một tuyên bố với tạp chí AdAge, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông tiếp thị của Apple, Tor Myhren, đã lên tiếng xin lỗi.

Ông Myhren nhấn mạnh sáng tạo là cá tính “nằm trong máu” của đội ngũ nhân viên tại Apple và việc thiết kế các sản phẩm hỗ trợ các nhà sáng tạo trên toàn thế giới đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hãng này. Mục tiêu của Apple là luôn tôn vinh cách người dùng thể hiện bản thân và biến ý tưởng của họ thành hiện thực thông qua iPad. Theo ông Myhren, Apple đã không đạt mục tiêu đối với video quảng cáo mới và hãng này lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Đoạn video quảng cáo cho sản phẩm máy tính bảng iPad Pro mới của Apple đã khiến dư luận "dậy sóng", với hình ảnh một máy ép thủy lực nghiền nát các món đồ thể hiện sự sáng tạo của con người rồi biến những sản phẩm này một chiếc máy tính bảng thời thượng.

Nam diễn viên Hugh Grant cho rằng đây là hành động "tự hủy hoại trải nghiệm của con người". Những người dùng khác cho rằng đoạn quảng cáo không truyền tải thông điệp tích cực với hình ảnh nhiều sản phẩm tuyệt vời do con người làm ra bị phá hủy.

Một người dùng chỉ trích quảng cáo này đã thuyết phục một cách hiệu quả rằng cần ít công nghệ hơn trong cuộc sống. Trong khi những người dùng khác cho rằng đoạn quảng cáo không hợp lý giữa lo ngại ngày càng tăng rằng AI có thể thay thế người lao động – ngay cả những người trong lĩnh vực sáng tạo. 

Theo AdAge, Apple không còn có kế hoạch chạy quảng cáo mới trên TV nữa. Song, đoạn quảng cáo vẫn chưa bị xóa khỏi tài khoản X của ông Cook.

Nguồn bài viết