Quy định về quản lý các trường hợp về, đến và đi qua tỉnh Hòa Bình

2 năm trước 230
Chú thích ảnhLực lượng chức năng tiến hành triển khai, kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Theo đó, từ 6 giờ ngày 8/9/2021, tất cả mọi người vào tỉnh Hòa Bình phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu. Đồng thời, phải trực tiếp có mặt và làm thủ tục khai báo y tế tại chốt (trừ bệnh nhân, người già đi lại khó khăn, trẻ em dưới 5 tuổi); sử dụng ứng dụng Bluezone.

Những người đến, về từ các khu vực, địa phương đang có dịch COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, phải nghiêm túc khai báo, thực hiện biện pháp cách ly tại nhà 7 ngày (đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19) và xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR 2 lần. Người chưa tiêm hoặc tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19, cần thực hiện cách ly tập trung 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR 2 lần. Trẻ em dưới 16 tuổi, thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR 3 lần.

Những người tham gia các đoàn công tác theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền các tỉnh, thành phố, cơ quan Trung ương, tổ chức quốc tế khi đến làm việc tại tỉnh Hòa Bình trong thời gian từ 2 ngày trở lên phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR 2 lần; bố trí phương tiện đi lại theo nguyên tắc "một cung đường hai điểm đến"; nơi lưu trú, ăn, nghỉ tại một nơi cố định.

Đối với người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa được cấp Giấy nhận diện phương tiện (mã QR code) đến, trở về tỉnh Hòa Bình, khi qua chốt kiểm soát dịch vào địa bàn tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu và Giấy nhận diện phương tiện (có mã QR code); tuyệt đối không được chở người vào tỉnh Hòa Bình trốn tránh khai báo. Ngoài ra, lái xe, người trên phương tiện từ ngoại tỉnh vào Hòa Bình xong quay về ngay trong ngày phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ và hạn chế rời khỏi cabin của xe.

Người đi qua tỉnh Hòa Bình (không dừng đỗ tại tỉnh) phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR hoặc xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong thời hạn 72 giờ và không dừng đỗ phương tiện qua địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Trường hợp F0 sau điều trị tại các địa phương khác về Hòa Bình cần cách ly tập trung 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR...

Nguồn bài viết