Phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong được ân xá

2 năm trước 214
Theo Neowin, ông Lee là một trong số 810 tù nhân của Hàn Quốc được ra tù trước thời hạn như một phần trong lệnh ân xá mừng Ngày Giải phóng Hàn Quốc - ngày quốc gia này thoát khỏi quân xâm lược Nhật Bản vào năm 1945. Gần đây nhất, ông Lee bị đưa vào tù vào tháng 1.2021 sau một cuộc tái thẩm. Tại phiên tái thẩm, ông được giảm mức án 5 năm tù ban đầu xuống chỉ còn 2,5 năm.
Ông Lee Jae-yong lần đầu tiên bị bắt vào tháng 2.2017 vì hối lộ tiền cho hai tổ chức phi lợi nhuận do cựu Tổng thống Park Geun-hye điều hành. Bà Park hiện phải thụ án 20 năm tù cho các sai phạm của mình.
Báo cáo cho biết, ông Lee sẽ được trả tự do vì các lý do chính trị, kinh doanh. Người dân trong nước đang lo lắng vì những quyết định quan trọng sẽ không được thực hiện ở Samsung mà không có ông Lee xuất hiện. Điều này có thể là một phần cho lý do Xiaomi vượt mặt Samsung để trở thành công ty dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu.
Ông Lee sẽ có thể trở lại làm việc với sự ủy quyền của Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc. Được biết, gia đình ông Lee nói rằng họ sẽ thanh toán khoản tiền 12.000 tỉ won tiền thuế thừa kế cho khối tài sản kế thừa mà cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee để lại. Bên cạnh đó, bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật của ông Lee Kun-hee cũng sẽ được tặng cho Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, bao gồm các tác phẩm của Salvador Dalí, Pablo Picasso và Claude Monet.
Nguồn bài viết