Phân tích triển vọng, sẵn sàng với tuần lễ dữ liệu lớn

8 tháng trước 43

Phân tích triển vọng, sẵn sàng với tuần lễ dữ liệu lớn

Gold OANDA:XAUUSD

Mặc dù phải đối mặt với những áp lực lớn nhưng thị trường XAUUSD vẫn cho thấy khả năng phục hồi bất chấp, đợt hồi phục của vàng hiện tại chưa kết thúc nhưng nó cũng thiếu các tác động to lớn làm chất xúc tác thay đổi cấu trúc hiện thời để có thể có triển vọng tăng bền vững.

Dữ liệu vĩ mô sẽ định hình quyết định của Fed
Dữ liệu kinh tế Mỹ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong tâm lý thị trường vàng. Fed cho biết họ sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn do hoạt động kinh tế “lành mạnh” tiếp tục hỗ trợ thị trường lao động đang thắt chặt.
Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhắc lại quan điểm đó vào thứ Sáu tại hội nghị chuyên đề thường niên của ông ở Jackson Hole. Mặc dù Powell không cung cấp nhiều thông tin mới, nhưng ông nhắc lại rằng ngân hàng trung ương sẽ giảm lạm phát xuống mục tiêu 2%, ngay cả khi nó vẫn phụ thuộc vào dữ liệu.
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cảnh báo hôm thứ Sáu (25/8) rằng lạm phát “vẫn ở mức quá cao”, làm tăng khả năng tăng lãi suất hơn nữa nếu áp lực giá vẫn tiếp diễn.
Bài phát biểu này tương tự như bài phát biểu của Powell tại Jackson Hole năm ngoái, khi ông cảnh báo rằng “một số nỗi đau” có thể xảy ra khi Fed tiếp tục cố gắng đưa lạm phát tăng vọt trở lại mục tiêu 2%. Powell cũng nói thêm rằng ngay cả khi dữ liệu mùa hè này phần lớn là tích cực đối với Fed, thì vẫn còn quá sớm để tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát.

Các quan chức Fed có cùng lập trường
Chủ tịch Fed Boston, Collins cho biết hôm thứ Năm rằng ngân hàng trung ương có thể ở vị thế có thể giữ lãi suất chính sách ổn định, nhưng không loại trừ khả năng ngân hàng trung ương có thể cần tăng lãi suất hơn nữa.
Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu rằng rủi ro lớn hơn là chính sách thắt chặt không đủ hiệu quả và bà thà thấy lãi suất tăng quá cao còn hơn là không đủ để kiềm chế lạm phát.
Chủ tịch Fed Chicago Goolsbee đã đề cập hôm thứ Sáu rằng Fed đang trên đường hạ cánh nhẹ nhàng và phải xây dựng các chính sách dựa trên dữ liệu và đi theo nhịp đập thị trường thay vì tuân theo một kịch bản cố định.
Chủ tịch Fed Philadelphia Harker hôm thứ Sáu cho biết Fed phải giảm lạm phát xuống 2%; Fed đang trong lập trường hạn chế và cần tiếp tục gây áp lực; nếu quá trình giảm lạm phát chững lại, có thể cần phải tăng lãi suất.

Một tuần biến động lớn sắp tới với hàng loạt dữ liệu quan trọng
Trong tuần tới, sẽ có một số lượng lớn dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố ở Hoa Kỳ, bao gồm vị trí tuyển dụng, việc làm ADP và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp, sẽ giúp thị trường có cái nhìn sâu sắc hơn về tình hình việc làm ở Hoa Kỳ.
Những điều chỉnh về GDP quý II của Hoa Kỳ cũng sắp đến hạn công bố, cùng với chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) và dữ liệu sản xuất ISM, sẽ giúp các nhà đầu tư xác nhận quỹ đạo lãi suất có thể xảy ra từ Fed.

Dữ liệu và sự kiện tài chính đáng chú ý vào tuần tới
Thứ Ba: Niềm tin của người tiêu dùng CB, Cơ hội việc làm của JOLTS
Thứ Tư: Báo cáo Việc làm Tư nhân của ADP, Điều chỉnh GDP quý II, Doanh số bán nhà hiện tại NAR
Thứ Năm: Chỉ số giá PCE cốt lõi, thu nhập và chi tiêu cá nhân, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần
Thứ Sáu: Bảng lương phi nông nghiệp, PMI sản xuất ISM

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá XAUUSD
Trong giai đoạn giao dịch cuối tuần trước, vàng đã được giao dịch tuân thủ khả chặt chẽ các vị trí kỹ thuật quan trọng gửi đến bạn đọc qua các xuất bản số ra trước đó với mức suy giảm xảy ra khi tiếp cận mức kháng cự 1.925USD và đường trung bình động EMA21. Nhưng các mức giảm giá cũng không đưa vàng xuống dưới mức hỗ trợ tại Fibonacci thoái lui 0.618% và mức giá nguyên 1.900USD.
Cũng trong các lưu ý trước đó, trong các trường hợp tăng giá vàng không thể vượt qua 1.925USD và lên trên đường trung bình động EMA21 thì nó chưa đủ điều kiện kỹ thuật để tăng giá bền vững và đây cũng là khu vực kháng cự chính hiện tại. Trong trường hợp phá vỡ trên 1.925USD vàng có triển vọng tăng nhiều hơn với mục tiêu sau đó vào khoảng 1.937 – 1.940USD.
Mặt khác, việc giữ trên mức giá nguyên 1.900USD cũng khiến các đợt bán tháo bị hạn chế và việc bán tháo vàng chỉ có thể xảy ra nhiều hơn khi vàng đưa hoạt động giá xuống dưới mức giá nguyên quan trọng này, sau đó mục tiêu vào khoảng 1.886USD.
Tuần tới là tuần có nhiều dữ liệu vĩ mô được công bố dự kiến sẽ tạo ra những biến động giao dịch lớn nhưng hiện tại vàng đang có xu hướng đi ngang tích lũy cùng các vị trí kỹ thuật đáng chú ý như sau. Tuy nhiên, việc giữ dưới EMA21 cho thấy khả năng giảm giá đang được ưu tiên hơn.
Hỗ trợ: 1.900 – 1.905USD
Kháng cự: 1.925USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc tuần làm việc mới sắp bắt đầu nhiều hiệu quả thành công và hạnh phúc

Nguồn bài viết