PHÂN TÍCH BITCOIN HÔM NAY (31/10) - NÉN CHẶT ĐỂ NỔ MẠNH?

1 năm trước 84

PHÂN TÍCH BITCOIN HÔM NAY (31/10) - NÉN CHẶT ĐỂ NỔ MẠNH?

Bitcoin / TetherUS BINANCE:BTCUSDT

** Bài viết chia sẻ quan điểm chủ quan của @Trader-Viet , không phải tư vấn đầu tư

** Bài viết chỉ có giá trị đến hết ngày giao dịch hôm nay.

===============

#Bitcoin #BTCUSDT đang thể hiện mô hình price action cho thấy sự nén giá thật chặt trong giai đoạn hiện nay. Xét thời điểm này thì khả năng có thể sẽ có một nhịp biến động mạnh tới gần. @Trader-Viet mời anh em Crypto tham khảo phân tích Bitcoin hôm nay để trao đổi thêm về tình hình thị trường nhé.

** Kết quả ý tưởng giao dịch trước: Kỳ vọng mua quanh vùng 20.000 đã hoàn toàn chính xác, giúp bắt được đáy nhịp giảm vừa rồi. #BTCUSDT cuối tuần qua giảm về vừa chạm vùng 20.000 thì bật lên trở lại.

LƯU Ý BIẾN ĐỘNG CHO THỜI ĐIỂM NÀY ĐỐI VỚI bitcoin

* Hôm nay là ngày giao dịch chính thức cuối cùng của tháng 10/2022. Thị trường tài chính đang ở giai đoạn chuyển giao tháng cũ / tháng mới, và hiện tượng đảo danh mục đầu tư dẫn đến biến động thị trường khi dòng vốn dịch chuyển có thể diễn ra.

PHÂN TÍCH bitcoin #BTCUSDT KHUNG D1:

* Sự nén giá về mặt kỹ thuật trên D1 tiếp tục diễn ra vì mô hình price action là mô hình inside bar vẫn đang được duy trì tại khung thời gian này. inside bar - thanh giá nằm trong - là mô hình kỹ thuật gồm 01 thanh giá "mẹ" bao gọn các thanh giá "con" nằm sau nó vào bên trong, tạo nên hành vi tích lũy, hay còn gọi là nén giá. Về lý thuyết, hành vi nén giá kéo dài càng lâu, tức là càng có nhiều thanh giá con nằm trong thanh giá mẹ, thì khả năng bùng nổ biến động sau khi giá phá vỡ ra khỏi thanh giá mẹ càng mạnh. Hiện nay chúng ta đã có 04 thanh giá con trên D1, có nghĩa là đã có sự tích lũy kéo tương đối dài.

* Bản thân thanh D1 hôm thứ Bảy và Chủ nhật rồi cũng đã thu hẹp biến động, tạo thành các thanh NRB - Narrow Range Bar - là thanh giá có biên độ hẹp thể hiện sự tích lũy, vốn là một yếu tố cũng thiên về khả năng sắp có bùng nổ biến động giá.

* Điểm hiện diện của mô hình inside bar hiện tại trên D1 của #BTCUSDT là khá nhạy cảm, vì nó nằm loanh quanh biên trên của vùng khung giá dao động. Nếu phá xuống inside bar này thì nguyên cụm inside bar sẽ trở thành một bẫy giá tăng - bull trap - thiên về đẩy giá xuống mạnh trở lại. Ngược lại, nếu phá lên inside bar thì động lực tăng giá có thể đẩy #BTCUSDT lên đến vùng kháng cự mạnh ở bên trên. Chúng ta sẽ chờ sự phá vỡ - breakout - khỏi mô hình inside bar này trước khi đoán định hướng đi tiếp theo cho #BTCUSDT xét ở D1.

* Volume trong giai đoạn này đang giảm xuống liên tục, xác nhận hành vi giá tích lũy xét về mặt khối lượng giao dịch.

PHÂN TÍCH bitcoin #BTCUSDT KHUNG H4:

* Một vùng khung giá dao động - trading range - đang hình thành ngay trên vùng giá 20.000 tại khung H4 của #BTCUSDT. Gần đây có nỗ lực vượt lên trên biên trên của vùng giá này nhưng đã nhanh chóng bị đẩy ngược trở xuống, tạo nên một cú false break - phá vỡ giả - nhỏ, cho thấy lực mua chưa đủ mạnh để tạo phá vỡ - breakout.

* Do trước khi hình thành vùng khung giá này ở H4 thì #BTCUSDT nằm trong một xu hướng tăng giá, vì vậy kỳ vọng của chúng ta tiếp tục là chờ mua ở quanh 20.000, là vùng biên dưới của khung giá hiện tại. Vùng này đã giúp bắt đáy thành công trong cuối tuần trước, và có thể tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn hiện nay.

TỔNG QUAN:

* Giai đoạn cuối tháng cũ/đầu tháng mới hiện nay có thể tạo nên biến động thị trường.

* Tình trạng nén giá đang thể hiện ở D1 với mô hình inside bar được duy trì và các thanh Narrow Range Bar xuất hiện.

* Với khung giá duy trì ở H4, vùng mua trước mắt tiếp tục đặt ở quanh mốc 20.000

==============

@Trader-Viet cảm ơn anh em đã đọc bài Phân tích Bitcoin hôm nay

Chúc anh em Crypto có một ngày giao dịch hiệu quả

Happy & Safe Trading !!!

Nguồn bài viết